- Ngày 4/4 công an huyện Hóc Môn, TP.HCM vẫn cử lực lượng giám sát chặt chẽ nghi can Nguyễn Quang (SN 1971, ngụ tỉnh Đắc Lắc) đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ trọng án vì tình.

Nạn nhân nghi bị Quang sát hại là bà Lê Thị Kim Ánh (SN 1981, ngụ tỉnh Đồng Nai), là người chung sống như vợ chồng với Quang ở phòng trọ tại đường Bùi Công Trừng, ấp 3, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn. Hiện thi thể bà này, đã được bàn giao cho gia đình an táng.

{keywords}

Hiện trường vụ trọng án là tiệm hớt tóc Ánh Dung ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM

Được biết, trước đây bà Ánh và Quang đều đã có gia đình riêng nhưng giữa chừng thì…gãy gánh. Hơn nửa năm trước, 2 người sống cảnh già nhân ngãi non vợ chồng tại căn phòng trọ nói trên.

Bà Ánh mở tiệm hớt tóc nam nữ Ánh Dung ngay tại phòng trọ. Còn Quang làm nghề buôn bán đèn trang trí cao cấp.

Trước đó, khoảng 0h30 ngày 1/4 chị Huỳnh Thị Ngọc Phượng (SN 1987, là chủ nhà trọ) nghe tiếng kêu la phát ra từ phòng trọ của “vợ chồng” Ánh - Quang. Chạy ra đứng trước phòng, chị Phượng hỏi vọng vào “chị Ánh có chuyện gì không?”. Tuy nhiên lúc này từ bên trong Quang lớn tiếng đáp trả “có gì đâu, chuyện vợ chồng người ta mà”.

Nghĩ là mâu thuẫn vợ chồng nên chị Phượng quay về. Một lúc sau tiếp tục nghe tiếng kêu la, chị Phượng lại chạy đến trước phòng trọ nói trên. Tuy nhiên đáp lại câu hỏi của chị Phượng là sự im lặng. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành bà chủ phòng trọ đã trình báo gấp tới công an địa phương.

Tại hiện trường, công an đập cửa thì nghe tiếng kêu yếu ớt phát ra. Qua khe cửa, công an phát hiện trong phòng trọ có vũng máu lớn, cạnh đó 2 người gồm 1 nam - 1 nữ trong tình trạng lõa thể, là bà Ánh và Quang nằm bất động.

Công an dùng vật dụng phá cửa phòng trọ xông vào thì phát hiện bà Ánh đã tử vong, có 1 vết cắt sâu ở cổ và thương tích trên đỉnh đầu. Riêng Quang vẫn đang còn thở thoi thóp, trên cổ có 1 vết cắt sâu và nhiều vết đâm trên cơ thể…

Qua công tác điều tra ban đầu, công an huyện Hóc Môn nhận định, khả năng Quang là hung thủ gây án, giết người tình rồi tự sát xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm.

Theo chị Phượng và gia đình của nạn nhân Ánh, trước đây Quang từng tuyên bố nếu bà Ánh quay lại với gia đình cũ, Quang sẽ sát hại bà này rồi tự vẫn theo.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Anh Sinh