- Mờ mắt trước khoản tiền được hứa hẹn, vợ chồng Hùng, An đã không ngại ngần lừa bán cả đứa cháu gái 17 tuổi ở quê sang bên kia biên giới...

Lòng tham

Quen biết Lương Thị Hiền (SN 1980, ở tổ 19, phường Bình Minh, thành phố Lào Cai), vợ chồng Nguyễn Đình Hùng (SN 1972) và Trần Thị An (SN 1984, ở thôn Liên Phương, xã Minh Phương, Việt Trì, Phú Thọ) được chị ta hứa hẹn sẽ "thưởng hậu" nếu tìm được những cô gái nhẹ dạ bán cho chị ta.

Hiền nói với vợ chồng Hùng, chị ta sẵn "mối" tiêu thụ “hàng” từ một người đàn ông tên Đen, người Trung Quốc. Ông Đen đang rất cần mua những cô gái từ 22- 25 tuổi, nếu gái trẻ và xinh thì bên mua đồng ý trả số tiền 5 triệu đồng. Nếu gái không xinh thì gía sẽ là 3 triệu đồng/ người.

{keywords}

Trần Thị An.

Mờ mắt trước "món hời", An đã nhắm đến đứa cháu họ 17 tuổi, tên T., ở cùng quê tại xã Tử Du, Lập Thạch, Vĩnh Phúc để lừa bán. An đưa Hiền về quê mình cùng diễn "màn kịch" để lừa cô cháu gái. Hiền “vào vai” một bà chị tốt bụng muốn giúp T. xin việc.

Hiền hứa sẽ đưa T. đi Lào Cai, xin cho công việc bán quần áo với mức lương 3 triệu đồng/ tháng. Cô gái quê thấy công việc nhàn hạ, mức lương cao, lại tin tưởng vào người họ hàng là An nên đã nhận lời đồng ý đi theo Hiền lên Lào Cai nhận việc.

Hai ngày sau, như đã hẹn, An quay về Tử Du đón T. rồi cùng đồng bọn đưa T. đến Lào Cai. Hiền thuê 2 phòng trọ tại nhà nghỉ Sơn Gấm để nghỉ ngơi, chờ đến chiều tối sẽ vượt biên sang Trung Quốc.

Đến 17 giờ cùng ngày, cả bọn đưa cô thiếu nữ tên T. vượt biên sang Trung Quốc. Ngày hôm sau, Hiền điện thoại cho một người đàn ông Trung Quốc đã quen biết từ trước, hẹn ông ta đến nhà trọ để xem mặt T.

Sau khi thỏa thuận và thống nhất giá cả với người đàn ông Trung Quốc, Hiền bán thiếu nữ quê cho ông ta với giá 4.000 Nhân dân tệ (tương đương 8 triệu đồng). Phi vụ này, vợ chồng Hùng, An được nhận 4 triệu đồng.

Về phần cô cháu gái của An, biết mình đã bị lừa bán, cô chỉ biết khóc và chấp nhận số phận. Hai lần T. tìm cách điện thoại về quê nhà cho bố mình là ông Vũ Văn Đoan.

Qua điện thoại, T. nức nở nói với bố: "Cô An đã bán con sang Trung Quốc, bố sang Trung Quốc cứu con về".

Nhận điện thoại của cô con gái mới lớn, người cha như chết điếng. Ngay sau đó ông đã gom góp, chạy vạy kiếm chút tiền làm lộ phí đi Lào Cai tìm con.

Người cha bất hạnh mò tìm khắp các địa chỉ mà cô con gái khi điện về đã nhắc đến, nhưng đều không thể tìm ra manh mối về nơi con đang ở. Đến ngày 13/11/2006, ông Đoan đã có đơn gửi cơ quan pháp luật, tố cáo hành động độc ác của người họ hàng.

Đến ngày 27/7/2007, T. đã bỏ trốn về Việt Nam, mang theo quá khứ đen tối, ám ảnh không gì gột rửa được.

Lún sâu vào bùn

Sau lần đầu "làm ăn" trót lọt, vợ chồng An tiếp tục lên kế hoạch để lừa bán các cô gái nhẹ dạ khác.

An đã đưa Hiền về nhà người quen của mình là bà Tạ Thị La ở thôn Rừng Trám, Xuân Hòa, Lập Thạch, Vĩnh Phúc. Tại đây, Hiền và An đã gặp chị Phạm Thị A. là con gái bà La.

Hiền hứa hẹn đưa chị A. sang Trung Quốc làm công việc tẩm quất, gội đầu với mức lương 3 triệu đồng/ tháng, 3 tháng được về thăm nhà một lần.

Thấy lương cao, lại là chỗ quen biết với An, chị A. đã gật đầu đồng ý. Ngay đêm hôm đó, Hiền, An ngủ tại nhà bà La, chờ đến sáng hôm sau đưa chị A. đến Việt Trì. Tại đây, cả bọn “hộ tống” chị A. sang Trung Quốc.

Hiền thuê 2 phòng trọ để nghỉ và liên hệ việc bán chị A. cho người đàn ông lần trước đã mua chị T. Sau khi xem “hàng”, người đàn ông này nhất trí mua chị A. Phi vụ này, An được chia 900.000 đồng.

Sau khi bị bán, chị A. phải làm “nô lệ” cho một nhà hàng tại Trung Quốc, phải cam chịu cuộc sống khổ cực, nhục nhã. Đến tháng 10/2006, chị này đã trốn được về Việt Nam và làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Hiền.

Bị truy tố và bị TAND tỉnh Vĩnh Phúc đưa ra xét xử về tội Mua bán phụ nữ, Lương Thị Hiền đã phải nhận mức án 7 năm tù giam. Hai vợ chồng Nguyễn Đình Hùng và Trần Thị An, mỗi người phải nhận 5 năm tù giam.

Cả hai vợ chồng phải đi tù, bỏ lại con nhỏ sống cảnh thiếu cha, vắng mẹ, lúc này An mới thấy cay đắng và hối hận vô cùng.

Những ngày dài chịu án, cô ta đã cố gắng cải tạo tốt để được sớm được trở về chăm sóc con thơ.

Đợt đặc xá 2/9 vừa rồi, An may mắn có tên trong danh sách được tha tù trước thời hạn của trại giam Quyết Tiến. Mừng đến rơi nước mắt, An ngậm ngùi trở về, mang theo nỗi lo sẽ phải đối mặt với những nạn nhân đã bị vợ chồng cô ta đẩy vào vùng bùn nhơ nhuốc.

  • T.Nhung