- Vào khoảng 13h7 ngày 20/5, trên địa bàn huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã xảy ra động đất với cường độ 3,9 độ Richter.

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu, vào lúc 13h7 (giờ Hà Nội) ngày 20/5 một trận động đất có độ lớn 3.9 độ Richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (21.328 độ vĩ Bắc, 102.926 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Động đất xảy ra trong khu vực huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Tâm chấn động đất nằm ở khu vực biên giới thuộc các xã Thanh Chăn, Thanh Hưng, huyện Điện Biên cách TP Điện Biên Phủ khoảng 15 km về phía tây tây nam.

{keywords}

Bản đồ chấn tâm trận động đất (Ảnh: Igp-vast.vn)

Theo đánh giá động đất gây nên rung động cấp IV- cấp V (MSK 64) tại khu vực tâm chấn, thời gian dư chấn kéo dài từ 3-5 giây.

Với cường độ và thời gian xảy ra dư chấn không dài nên động đất không gây ảnh hưởng, thiệt hại về người, cơ sở hạ tầng, giao thông, các công trình thủy điện trên địa bàn. Những người dân ở TP Điện Biên Phủ cho biết, chỉ trong thời gian ngắn đồ đạc trong nhà rung, một số cốc chén bị rơi vỡ, nhiều người đã hoảng hốt chạy ra khỏi nhà.

Đây là trận động đất thứ tư và cũng là trận động đất có cường độ mạnh nhất xảy ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ đầu năm 2014 đến nay.

Vào19h35 ngày 15/5 vừa qua, tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng bất ngờ xảy ra động đất mạnh 4,7 độ Richter. Thời điểm trên, người dân tại nhiều tòa nhà cao tầng ở TP.Huế cho biết họ cảm nhận rõ ràng sự rung lắc, đồ đạc trong nhà cũng rung theo. Nhiều người lo sợ, bỏ chạy xuống sân chung cư.

Lê Lan