- Lại thêm một trận động đất mạnh diễn ra vào sáng sớm nay (8/7) tại khu vực hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2…

Theo Văn phòng UBND huyện Bắc Trà My, trong những ngày qua trên địa bàn liên tục xảy ra động đất với cấp độ ngày càng gia tăng và cường độ mạnh dần lên khiến người dân hoang mang lo lắng.

Ông Hồ Văn Nam, nhà ở xã Trà Tân, nằm sát dưới chân hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 cho biết, vào khoảng 6 giờ 5 phút sáng nay, ông nghe nhiều tiếng nổ trong lòng đất và liền sau đó mấy giây là mặt đất chao đảo kéo dài làm nhà ở rung lắc liên tục.

{keywords}
Mấy ngày gần đây, tại khu vực thủy điện sông Tranh 2 đã liên tiếp xảy ra động đất.

Đây là trận động đất mạnh nhất từ đầu năm đến nay tui cảm nhận và chứng kiến nhìn thấy đồ vật trên bàn như ly uống nước rung lắc bần bật va chạm nhau như chực đổ xuống đất” - ông Nam nói.

Nhiều người dân trong khu vực hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 ở các xã Trà Tân, Trà Đốc, Trà Bui, Trà Giang… đều khẳng định đây là trận động đất lớn nhất từ đầu năm đến nay mà họ cảm nhận được.

Khi thấy mặt đất chao đảo, tui và nhiều bà con trong xóm đã bỏ nhà chạy ra ngoài như đã được tập huấn để tránh trường hợp xấu nhất là nhà sập do động đất” - bà Nguyễn Thị Lâm nhà ở thôn Đồng Trường, thị trấn Trà My cho chia sẻ.

Được biết, chiều tối qua (7/7) trên địa bàn huyện có mưa giông lớn kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ.

Theo nhiều người già sinh sống tại đây thì đó là điều bất thường. Người dân cũng quan tâm và theo dõi nhiều năm nay là mỗi khi trên địa bàn có mưa lớn là ngay sau đó từ 5 đến 15 giờ đồng hồ sau sẽ có động đất xảy ra.

Ông Huỳnh Ngọc Thiệu, Phó Ban chỉ huy phòng chống giảm nhẹ thiên tai huyện Bắc Trà My cho biết, sau khi động đất xuất hiện trở lại và có hiện tượng động đất kép. Người dân lo lắng nên huyện và các địa phương tiếp tục tập trung tuyên truyền trấn an người dân.

Đối với trận động đất mạnh sáng nay, huyện sẽ chỉ đạo các địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp gấp rút kiểm tra tình hình thiệt hại trong dân và các công trình xây dựng để có biện pháp và phối hợp kiến nghị với các bên liên quan xử lý, hỗ trợ khắc phục.

Theo Viện Vật lý địa cầu thuộc Viện Hàng lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, trận động đất trên xảy ra vào lúc 23 giờ 05 phút 57 giây giờ GMT, tức 6 giờ 05 phút, 57 giây giờ Việt Nam, tại vị trí có tọa độ 15.358 độ Vĩ Bắc, 108.128 độ Kinh đông, thuộc khu vực thủy điện Sông Tranh 2, có cường độ mạnh 3,6 độ richter, độ sâu chấn tiêu chỉ 5.7km.

Vũ Trung