- Uống rượu say mèm, nam thanh niên gọi điện dọa giết vợ con rồi đốt nhà và đâm chết một công an xã.

Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 19/12, tại thôn Hương Canh, xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Hải (SN 1962, ở thôn Hương Canh – công an viên xã). Nghi can gây ra cái chết của ông Hải là Hà Văn Toàn (SN 1995, trú cùng thôn).

{keywords}
Ngôi nhà bị Toàn đốt rụi.

Một số người dân địa phương cho biết, vào khoảng 14 giờ cùng ngày, Hà Văn Toàn đi uống rượu tại nhà anh em ở tỉnh Hòa Bình. Trong khi đi uống rượu vợ Toàn có gọi điện nhắc chồng không nên uống rượu nhiều. Thế nhưng trước sự quan tâm của vợ thì Toàn lại đe dọa: “Tao đi uống rượu mà nhắc tao hả, lát về nhà tao giết mày”. Nghe lời đe dọa, vợ Toàn đã ôm con bỏ trốn.

Toàn trở về nhà không thấy vợ con đâu đã lấy can xăng 5 lít và 3 bó củi chất vào trong nhà rồi châm lửa. Ngôi nhà cấp bốn bốc cháy dữ dội.

Nhận được tin, công an viên xã là ông Hải đã có mặt để nhắc nhở, tuyên truyền pháp luật thì Toàn tỏ ra khó chịu sau đó xuống bếp cầm dao bầu đâm ông này chết tại chỗ.

{keywords}
Gia đình tổ chức tang lễ cho ông Hải.

Gây án xong, Toàn cầm hung khí bỏ trốn vào rừng. Sau hơn 3 giờ đồng hồ truy lùng, công an đã bắt được Toàn đang ẩn náu trong rừng cách nhà khoảng 500m.

Tại cơ quan điều tra, Toàn bước đầu khai nhận do nhậu say không kiềm được bản thân đã đốt nhà và gây ra án mạng.

Ông Đinh Trọng Dương– Trưởng Công an xã Khánh Thượng xác nhận vụ việc trên. Theo ông Dương, Toàn là người hay uống rượu và gây nhiễu trong gia đình. Cách đây không lâu, vợ Toàn đã phải bỏ về bên ngoại và vừa mới trở về nhà thì xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.

Nhị Tiến