- Dự báo thời tiết 1/4: Đêm qua và ngày hôm nay sẽ là thời điểm miền Bắc rét nhất đợt, trong khi đó dọc khắp miền Trung sẽ có mưa rào và gió giật nhiều nơi.

Ngay khi khí lạnh đổ tràn về miền Bắc và trưa, chiều qua đã gây ra một loạt hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa lớn, gió giật, thậm chí cả mưa đá. Ngay tại Hà Nội cũng đã đổ cây lớn trong mưa dông.

Đêm qua và hôm nay sẽ là khoảng thời gian miền Bắc rét nhất đợt. Đêm qua nhiệt độ khắp miền Bắc phổ biến 16-18 độ, vùng núi 13-16 độ, những điểm núi cao còn xuống dưới 10 độ.

{keywords}
Mưa to, gió giật ở Hà Nội sáng 31/3. Ảnh: Trần Thường

Tuy nhiên từ trưa, chiều nay mưa cơ bản chấm dứt, trưa chiều có nơi còn có khoảng nắng, nhưng nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng không nơi nào quá 22 độ, TP.Lạng Sơn (Lạng Sơn) ở mức 19 độ.

Các tỉnh phía Tây Bắc nhiệt độ nhỉnh hơn chút, như TP.Sơn La (Sơn La), TP.Lào Cai (Lào Cai) 21 độ, TP.Điện Biên Phủ (Điện Biên) 24 độ, Tam Đường (Lai Châu) 25 độ.

Từ mai, nhiệt độ sẽ nhích dần đều, thủ đô Hà Nội có thể lên mức 27 độ C vào thứ 3 tuần tới, sau đó tăng dần lên mức 29-30 độ vào cuối tuần.

Trong khi đó tại miền Trung, khi khí lạnh tiếp tục dồn xuống sẽ khiến mây dông khu vực này phát triển mạnh, mưa rào trút khắp từ Thanh Hoá - Hà Tĩnh, đi kèm với dông sét, tố lốc.

Trong đêm qua và hôm nay, khi khí lạnh xuống sâu hơn, vùng có mưa sẽ mở rộng tiếp đến Quảng Ngãi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, dông sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 20-23 độ, các tỉnh Quảng Trị - Thừa Thiên Huế ở mức 23-25 độ.

Nam Bộ hôm nay sẽ có ngày dịu nắng khi nhiệt độ hạ xuống còn 31-34 độ C, mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, dông sét và gió giật mạnh.

Hà Nội: Mưa lốc lớn, cây đổ đè bẹp ô tô

Hà Nội: Mưa lốc lớn, cây đổ đè bẹp ô tô

Sau cơn giông kèm gió lớn sáng nay, nhiều cây xanh ở Hà Nội bị gió quật gãy. Một cây xà cừ lớn trên đường Phan Huy Chú, Hà Nội, bị bật gốc, đè bẹp một ô tô 5 chỗ.

Hà Nội: Lửa bao trùm cột điện trong mưa lớn

Lửa bao trùm cột điện trong mưa lớn

Khoảng 10h30 sáng nay, nhiều người dân tại khu vực đường Hoàng Hoa Thám (Ba Đình - Hà Nội) tá hỏa khi một tủ điện phát nổ và bốc cháy ngùn ngụt.

M.Anh