- Bão số 7 không gây gió to nhưng tạo ra rãnh thấp gây mưa to khắp miền Bắc. Tại Nam Bộ, gió Tây Nam hoạt động mạnh gây mưa như trút.

Chiều qua, sau khi đi sâu vào đất liền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), bão số 7 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 7, sau đó hình thành một rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nên từ ngày 28-31/8 ở Bắc Bộ có mưa diện rộng. Riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 100-150mm/đợt.

{keywords}
Cả 2 miền Nam, Bắc sẽ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to trong hôm nay. Ảnh: Tuấn Kiệt

Các tỉnh Bắc Trung Bộ từ ngày 29-31/8 có mưa vừa, có nơi mưa to, trong cơn dông cần đề phòng khả năng xuất hiện tố, lốc và gió giật mạnh.

Nguy cơ sạt lở đất có khả năng xảy ra tại một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La. Đặc biệt nguy cơ cao tại các huyện: Cao Bằng (Hà Quảng, Thông Nông); Hà Giang (Hoàng Su Phì, Xín Mần); Lào Cai (Mường Khương, Bắc Hà, Bát Xát); Lai Châu (Mường Tè, Phong Thổ, Sìn Hồ); Sơn La tại huyện Thuận Châu.

Do tác động của gió Tây Nam hoạt động mạnh, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong chiều nay sẽ có mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy. Ban ngày trời nắng gián đoạn, tại Tây Nguyên cao nhất 27-30 độ, Nam Bộ phổ biến 30-33 độ.

Bão số 7 đi sâu vào đất liền TQ và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Bão số 7 đi sâu vào đất liền TQ và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ, chiều nay, bão số 7 đã vào sâu đất liền tỉnh Quảng Tây (TQ) và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 7 di chuyển đáng kinh ngạc, nguy cơ vỡ đập

Bão số 7 di chuyển đáng kinh ngạc, nguy cơ vỡ đập

Bão số 7 di chuyển rất nhanh, có lúc gần 40km/h. Bắc Bộ sẽ có mưa to, chỉ 150mm là có thể chết người nếu chuẩn bị không tốt.

Bão số 7 mạnh thêm, gây mưa dồn dập

Bão số 7 mạnh thêm, gây mưa dồn dập

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 7, trung du và vùng núi phía Bắc sẽ có mưa to đến rất to, có nơi trên 300mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét.

M.Anh