- Trong suốt 10 ngày tới, thời tiết miền Bắc chuyển mát mẻ, nhiệt độ cao nhất ban ngày không nơi nào quá 34 độ.

Ngày nghỉ lễ cuối cùng, thời tiết miền Bắc tương đối dễ chịu, nhiệt độ ban ngày giảm khoảng 2 độ C, trời nhiều mây hơn, nắng gián đoạn.

Trong hôm nay nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội không quá 34 độ, các nơi còn lại phổ biến 31-33 độ C. Mưa rào và dông rải rác sẽ xuất hiện tại một số nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

{keywords}
Hà Nội vào thu, tiết trời dịu mát trong suốt 10 ngày tới

Do đã vào giữa thu, trong những ngày tới miền Bắc bắt đầu chịu tác động yếu của khối áp cao lục địa từ phía Bắc di chuyển xuống, khiến nền nhiệt hạ dần.

Giữa tuần này và đầu tuần sau, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội có thể xuống còn 29-30 độ C, ban đêm giảm còn khoảng 25 độ C. Riêng các tỉnh vùng núi, ban đêm có thể se lạnh 21-25 độ C.

Tại khu vực miền Trung, trong hôm qua các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-36 độ.

Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ nối với vùng áp thấp phía Tây gây hiệu ứng phơn nên trong hôm nay, ở các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên vẫn tiếp diễn trong những ngày đầu tuần với nền nhiệt cao nhất lên tới 36-37 độ. Từ giữa tuần trở đi, nắng nóng sẽ dịu dần, giảm còn 32-35 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ tuần này tăng nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác 1/2 diện tích. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên phổ biến 29-32 độ C, Nam Bộ ổn định 31-34 độ.

Hạ Long: Phòng nghỉ hết veo, ngàn khách chen nhau ra biển

Hạ Long: Phòng nghỉ hết veo, ngàn khách chen nhau ra biển

Dịp nghỉ lễ 2/9 trùng vào cuối tuần nên người dân kéo về Hạ Long đã đông nay còn đông hơn.

Nghỉ lễ 2/9: Mòn mỏi chờ lượt chơi ở công viên Thủ Lệ

Nghỉ lễ 2/9: Mòn mỏi chờ lượt chơi ở công viên Thủ Lệ

Sáng nay, hàng nghìn người đổ về công viên Thủ Lệ vui chơi khiến nơi đây rơi vào tình trạng quá tải.

22 người chết vì tai nạn giao thông ngày 3/9

22 người chết vì tai nạn giao thông ngày 3/9

Trong ngày nghỉ lễ thứ 2 của kỳ nghỉ Quốc khánh, toàn quốc xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông, làm chết 22 người.

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau 13 tiếng tê liệt

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau 13 tiếng tê liệt

20h30 tối nay, đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến sau 13 tiếng bị gián đoạn bởi vụ va chạm giữa tàu SE3 với máy xúc công trình.

M.Anh