- Hôm nay nắng nóng tại miền Bắc và Trung Bộ bước sang ngày thứ 2 với cường độ gay gắt hơn, số điểm nóng 36-38 độ tăng nhanh.

Trong hôm qua, nắng nóng đã xảy ra diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 37 độ như: Hòa Bình 37,3 độ và Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 37 độ.

Đến 16h, nhiệt độ đo được tại Hoà Bình tăng lên 38 độ, tại Nam Định, Thanh Hoá ở mức 36 độ, TP.Hà Tĩnh 37 độ.

{keywords}
Thủ đô Hà Nội nắng nóng 37-38 độ C

Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông nên trong hôm nay, nắng nóng sẽ còn tăng thêm, trải rộng khắp Bắc Bộ vào đến Phú Yên.

Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ, có nơi cao trên 38 độ. Đáng lưu ý, số điểm có nắng nóng 36-38 độ sẽ nhiều lên.

2 miền sẽ có nắng từ sớm, lúc 7h ở mức 29 độ, đến 10h có thể sẽ đạt 34 độ sau đó đạt đỉnh vào lúc 15-16h và giảm chậm nên tối trời vẫn khá oi.

Tại thủ đô Hà Nội, khu vực Sơn Tây, Ba Vì sẽ là nơi nóng nhất, lên tới 38 độ C. Trung tâm thủ đô ở mức 36-37 độ C, tuy nhiên đây là mức nhiệt đo được trong lều khí tượng, hiệu ứng đô thị sẽ khiến nhiệt độ thực tế bên ngoài cao hơn từ 2-4 độ C.

Riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc, từ chiều tối và đêm nay sẽ lại có mưa rào và dông rải rác do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Tại Nam Bộ trong hôm nay cũng có nắng mạnh do nằm sâu trong khối áp cao cận nhiệt đới. Nhiệt độ cao nhất tại TP Biên Hoà (Đồng Nai) lên mức 35 độ, các khu vực TP.HCM, Tiền Giang, Bình Dương, Đồng Tháp phổ biến 34 độ, các nơi còn lại giữ ở mức 32-33 độ C.

Chủ tịch quận Đống Đa: Cá chết hồ Hoàng Cầu vì quá nắng

Chủ tịch quận Đống Đa: Cá chết hồ Hoàng Cầu vì quá nắng

Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, bước đầu thống kê số cá chết khoảng hơn 200kg, nguyên nhân là do thời tiết.

Nắng nóng: Trứng vịt lộn vợ gửi chồng ở Trường Sa nở thành đàn vịt

Nắng nóng: Trứng vịt lộn vợ gửi chồng ở Trường Sa nở thành đàn vịt

Số trứng vịt lộn mà những người vợ mang ra tặng chồng trên đảo Tốc Tan chẳng cần lò ấp cũng nở thành vịt con ngay trên tàu HQ 571.

Đổ ra đồng làm đêm tránh nắng cháy da thịt

Đổ ra đồng làm đêm tránh nắng cháy da thịt

Nắng nóng bao phủ các tỉnh phía Bắc và miền Trung. Để tránh nắng cháy da thịt, nhiều người dân Hà Tĩnh, Quảng Ninh ra đồng vào ban đêm.

Nắng nóng đổ lửa, Hồ Gươm vắng hoe như mùng 1 Tết

Nắng nóng đổ lửa, Hồ Gươm vắng hoe như mùng 1 Tết

Dưới cái nắng nóng 41,5 độ, phố đi bộ xung quanh khu vực Hồ Gươm vắng hoe như mùng 1 Tết.

M.Anh