Tại Hà Nội, trong 2 ngày tới tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Vào 19h tối qua, vùng tâm áp thấp ở trong khoảng 18,5-19,5 độ Vĩ Bắc; 107,0-108,0 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Nam vịnh Bắc Bộ.

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít dịch chuyển và có xu hướng mạnh dần lên.

Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, dự báo vùng áp thấp dịch chuyển chậm theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 5km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

{keywords}
Đường đi và vị trí của áp thấp

Đến 19h hôm nay, tâm áp thấp nhiệt đới ở trong khoảng 18,4-19,4 độ Vĩ Bắc; 106,5-107,5 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 50km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới. 

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, sau có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, hôm nay ở khu vực vịnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, từ sáng mai gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m.

Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 5km.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên hôm  nay, trên Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau hôm nay có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp cao cận nhiệt đới lấn mạnh về phía Tây nên từ nay đến hết ngày 18/7, ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to.

Riêng khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Tại Hà Nội, trong 2 ngày tới tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới vẫn có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Ông nội kể phút hai bé gặp gỡ lần đầu

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Ông nội kể phút hai bé gặp gỡ lần đầu

Ông Phùng Văn Phượng chia sẻ, sau này khi sự việc được giải quyết, ông vẫn xem 2 bé bị trao nhầm là hai cháu nội của mình.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Phút nô đùa của 2 bé

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Phút nô đùa của 2 bé

Sáng nay, 2 cháu bé bị trao nhầm đã gặp nhau vui vẻ nô đùa, xưng hô với nhau là anh em.

Giông lốc khủng khiếp, cột điện gãy la liệt trên quốc lộ

Giông lốc khủng khiếp, cột điện gãy la liệt trên quốc lộ

Hàng loạt cột điện dọc trên quốc lộ 51 qua 2 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai bị giông lốc quật ngã la liệt.

Áp thấp giật cấp 8 tiến vào Thanh Hóa – Hà Tĩnh

Áp thấp giật cấp 8 tiến vào Thanh Hóa – Hà Tĩnh

Đến 7h ngày 16/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 18,8 độ Vĩ Bắc; 106,7 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh. 

Nghi vấn đại úy công an bị khống chế bằng súng, cướp ô tô

Nghi vấn đại úy công an bị khống chế bằng súng, cướp ô tô

Đại úy công an ở miền Tây được cho bị 1 nhóm người dùng súng khống chế cướp ô tô vào ban đêm.

Hương Quỳnh