- Khí lạnh yếu bổ sung khiến miền Bắc giảm nhiệt nhẹ nhưng trời không mưa, nắng nhẹ, trong khi Nam Bộ vẫn có nơi mưa to đến rất to.

Miền Bắc đang trải qua những ngày thu với tiết trời đẹp, nắng vàng ban ngày, se lạnh về đêm và sáng sớm, ngày có chút hanh khô nhưng đến tối, độ ẩm lại tăng thêm lên gần 90%.

Nhiệt độ ban ngày tại thủ đô Hà Nội và khắp miền Bắc hôm nay phổ biến 28-31 độ C, ban đêm lui về 21-24 độ.

{keywords}
Miền Bắc nắng đẹp từ nay đến cuối tháng

Dự báo hình thái thời tiết này sẽ còn duy trì đến cuối tháng 10. Sang ngày mai, sẽ có một đợt không khí lạnh yếu bổ sung xuống miền Bắc khiến nhiệt độ ban ngày tại Hà Nội giảm khoảng 2-3 độ C. Sau đó 1-2 ngày, trời sẽ tăng nhiệt trở lại.

Các tỉnh Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế có nhiệt độ ban ngày tương đồng với miền Bắc, duy chỉ có nhiệt độ ban đêm cao hơn từ 1-2 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, cao nhất không quá 32 độ, ban đêm mát mẻ 23-26 độ C.

Tây Nguyên hôm nay đã giảm mưa, chỉ còn diện rải rác vài nơi, ban ngày phổ biến 28-31 độ, riêng Đà Lạt 23-24 độ.

Nam Bộ vẫn chủ đạo nhiều mây, chiều nay có mưa diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to, cảnh giác trong cơn dông xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ ban ngày tăng thêm 1 độ lên mức 30-33 độ C, ban đêm 23-26 độ.

Trong hôm nay, triều cường tại trạm Cần Thơ trên sông Cần Thơ, trạm Mỹ Thuận tại Vĩnh Long sẽ xuống BĐ3, sang ngày mai xuống BĐ2 và sẽ tiếp tục xuống tiếp, riêng trạm Phú An trên sông Sài Gòn xuống chậm hơn, 2 ngày tới vẫn cao trên BĐ3 và vẫn có thể gây ngập vùng trũng thấp.

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 10-15 độ vĩ Bắc với hoạt động của gió mùa Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình, nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng có gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 2,0-3,0m, biển động.

M.Anh