- Miền Bắc vẫn còn nắng nóng nhưng diện thu hẹp lại khi từ chiều tối và đêm nay, khắp Bắc Bộ chuyển mưa rào và dông, vùng núi có mưa vừa, mưa to.

Hôm qua là ngày nóng nhất trong đợt nắng nóng cao điểm đang diễn ra tại Bắc Bộ và miền Trung, nhiều nơi trên 37 độ như Minh Đài (Việt Trì) 37,8 độ, Nam Định 38 độ, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 38,5 độ, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 37,9 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 37,6 độ...

Thậm chí thời điểm 1h đêm qua, Hà Nội vẫn oi nóng xấp xỉ 30 độ và gần sáng giảm về 29 độ.

{keywords}
Từ chiều tối và đêm nay, Bắc Bộ chuyển mưa dông


Trong hôm nay, nắng nóng tại miền Bắc thu hẹp dần, mức nhiệt 35 -37 độ chỉ còn xuất hiện ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ, Hà Nội cao nhất 37 độ. Riêng các tỉnh miền Trung, dọc khắp Thanh Hoá – Ninh Thuận đều ở mức 35-38 độ, vùng núi phía Tây có nơi còn trên 38 độ C.

Đến chiều tối và đêm nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, các tỉnh vùng núi và trung du có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to kèm dông. Thời gian mưa vừa, mưa to và dông mạnh thường tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa sẽ còn tiếp diễn đến ngày 25/6.

Tại Hà Nội, từ chiều và tối nay đến hết 25/6, trời có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ mai, nền nhiệt tại Hà Nội sẽ hạ xuống mức 36 độ, sau đó hạ tiếp còn 35 độ vào những ngày đầu tuần tới.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn tương đối mát mẻ, cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 29-32 độ C, Nam Bộ phổ biến 31-34 độ. Về đêm, Tây Nguyên có nơi se lạnh 20 độ, Nam Bộ mát mẻ 24-27 độ C.

Không để chìm xuồng sai phạm của Nguyễn Xuân Anh, Vũ 'nhôm'

Không để chìm xuồng sai phạm của Nguyễn Xuân Anh, Vũ 'nhôm'

Cử tri Đà Nẵng đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý dứt điểm các vụ việc tham nhũng để răn đe hệ thống cán bộ công chức.

Diễn biến mới vụ 2 thiếu nữ Hưng Yên tử vong bên đường

Diễn biến mới vụ 2 thiếu nữ Hưng Yên tử vong bên đường

Đại tá Nguyễn Minh Hiền, Trưởng Công an huyện Yên Mỹ xác nhận có tình trạng người dân tập trung trên QL5 liên quan đến việc 2 cô gái tử vong.

Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an khám nghiệm tử thi 2 thiếu nữ

Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an khám nghiệm tử thi 2 thiếu nữ

Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cử cán bộ về Hưng Yên khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ cái chết của 2 thiếu nữ bên đường.

ĐBQH Nguyễn Thái Học được bổ nhiệm làm Phó Ban Nội chính TƯ

ĐBQH Nguyễn Thái Học được bổ nhiệm làm Phó Ban Nội chính TƯ

ĐBQH, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên Nguyễn Thái Học được bổ nhiệm làm Phó trưởng Ban Nội chính TƯ.

6 giờ lắng nghe người dân Thủ Thiêm của Bí thư Nhân

6 giờ lắng nghe người dân Thủ Thiêm của Bí thư Nhân

Gần 6 giờ gặp gỡ Bí thư Thành ủy TP.HCM, người dân Thủ Thiêm một phần nào nói lên được tâm tư, nguyện vọng của mình. Bí thư cũng hứa sẽ sát cánh cùng bà con Thủ Thiêm cho đến khi có hướng giải quyết.

M.Anh