- Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối, riêng các tỉnh vùng núi có mưa vừa, mưa to.

Trong hôm qua, các tỉnh từ Nghệ An trở vào đến Quảng Ngãi đã xảy ra nắng nóng trên diện rộng, nhiều nơi trên 36 độ như Tương Dương (Nghệ An) 36,7 độ, Đô Lương (Nghệ An) 36,4 độ, Hương Sơn (Hà Tĩnh) 37,1 độ, Ba Đồn (Quảng Bình) 36,2 độ...

Trong hôm nay, các tỉnh miền Trung khắp từ Thanh Hoá - Quảng Ngãi tiếp tục có nắng nóng 35-37 độ do hiệu ứng phơn vẫn hoạt động mạnh, trong đó nhiều nơi trên 37 độ. Dự báo nắng nóng tại miền Trung còn kéo dài 2-3 ngày tới.

{keywords}
Chiều tối nay, Hà Nội có thể xuất hiện mưa rào và dông rải rác

Trong khi đó tại miền Bắc, do tác động của khối cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây, tạo ra một vùng hội tụ gây mưa cho nhiều khu vực trung du, vùng núi.

Đáng lưu ý, sáng qua tại Bắc Sơn mưa tới 144mm trong vòng 6 giờ, TP Thái Nguyên mưa to 162mm trong vòng 12 giờ khiến nhiều tuyến phố bị ngập sâu.

Đêm qua và sáng nay, mưa tiếp diễn tại các tỉnh trung du, vùng núi Bắc Bộ, trong đó vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to.

Vùng đồng bằng do nằm xa vùng hội tụ mây ẩm nên chỉ có mưa một vài nơi. Riêng thủ đô Hà Nội trong chiều tối nay có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất tại miền Bắc lên tới 35 độ, điển hình như Hà Nội, TP Ninh Bình, TP Điện Biên Phủ, các nơi còn lại phổ biến 32-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay tiếp tục có mưa, trong đó Nam Bộ có mưa nhiều hơn, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Do có mưa, nên nền nhiệt khắp 2 khu vực này phổ biến 29-32 độ C.

Mưa lớn, Thái Nguyên ngập mênh mông không còn thấy đường

Mưa lớn, Thái Nguyên ngập mênh mông không còn thấy đường

Trận mưa to kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ sáng nay làm nhiều tuyến đường ở TP Thái Nguyên bị ngập sâu. 

Cây xanh ngã đè ô tô, đường Sài Gòn ùn tắc trong cơn mưa chiều

Cây xanh ngã đè ô tô, đường Sài Gòn ùn tắc trong cơn mưa chiều

Chiều nay (23/6), cơn mưa lớn kèm gió giật mạnh khiến nhánh cây xanh gãy rơi xuống đè nát đầu ô tô cùng nhiều tuyến đường bị ùn tắc nghiêm trọng.

Mưa trên diện rộng ở Sài Gòn, nhiều tuyến đường ngập nặng

Mưa trên diện rộng ở Sài Gòn, nhiều tuyến đường ngập nặng

Từ 14h40, nhiều khu vực tại TP.HCM có mưa xối xả, trời chuyển đen kịt. Nhiều người đi đường phải bật đèn xe để chạy giữa ban ngày. 

Hà Nội: Vật lộn giữa dòng nước trong mưa lớn

Hà Nội: Vật lộn giữa dòng nước trong mưa lớn

Hà Nội có mưa rất to chiều tối qua. Người đi xe máy khổ sở vì nước ngập sâu, người đi ô tô chịu cảnh tắc đường hàng giờ ở nhiều tuyến phố.

M.Anh