- Mưa xối xả liên tiếp khiến hàng loạt tỉnh miền núi phía Bắc đứng trước nguy cơ cao sạt lở đất và lũ quét.

Trong vòng hơn 1 ngày qua, nhiều tỉnh miền núi phía Bắc đã có lượng mưa rất lớn như TP Hà Giang 111mm, Mù Cang Chải (Yên Bái) 102 mm, Sìn Hồ (Lai Châu) 132mm, Ngân Sơn (Bắc Kạn) 208mm, đặc biệt tại huyện Bắc Quang (Hà Giang) mưa trên 320mm.

Đến tối qua, mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất đã làm 5 người chết (trong đó Hà Giang 2 người do nhà sập, Lai Châu 3 người do trên đường về và đi cứu vịt bị lũ cuốn). Lai Châu còn có 3 người mất tích đang được tìm kiếm, 5 người bị thương. 

{keywords}
Lũ tràn về Lai Châu ngày hôm qua. Ảnh: TTXVN 


Dự báo từ nay đến hết ngày mai, mưa dông diện rộng sẽ còn tiếp tục diễn ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt các tỉnh Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Cao Bằng. Nhiều điểm sẽ có mưa to đến rất to.

Cảnh báo trong hôm nay, sạt lở đất, lũ quét có nguy cơ xảy ra ở các huyện Mường Tè, Than Uyên, Tân Uyên, (Lai Châu), Mường La, Quỳnh Nhai (Sơn La), Sa Pa, Văn Bàn (Lào Cai), Mù Cang Chải, Lục Yên, Trạm Tấu, Yên Bình (Yên Bái), Tủa Chùa (Điện Biên), Mường Chà (Điện Biên), Tuần Giáo (Điện Biên).

Sáng nay, mực nước trên sông Lô tại Hà Giang tiếp tục lên chậm và đạt đỉnh ở mức 103,10m (trên mức BĐ3: 0,1m) sau xuống chậm; mực nước trên sông Thao tại Yên Bái sẽ lên 30m (mức BĐ1). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2.

Tại Hà Nội, trong hôm nay và ngày mai cũng có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Mưa xuống giúp nền nhiệt tại miền Bắc giảm khoảng 2 độ so với hôm qua, cao nhất tại Hà Nội ở mức 29-32 độ C, các nơi khác ở Đông Bắc Bộ giảm còn 29-30 độ C, riêng Tây Bắc Bộ xuống 26-29 độ ban ngày, một số nơi se lạnh 23 độ.

Tại Trung Bộ, nắng nóng sẽ còn tiếp diễn ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ có nền nhiệt ban ngày khá dễ chịu, cao nhất tại Tây Nguyên không quá 33 độ, Nam Bộ không quá 34 độ. Về chiều tối và đêm, cả 2 khu vực chuyển mưa rào và dông rải rác.

Mưa lớn xối xả, TP Hà Giang ngập như sông

Mưa lớn xối xả, TP Hà Giang ngập như sông

Mưa lớn kéo dài, Hà Giang xuất hiện lũ quét, lũ ống ở nhiều nơi gây sạt lở đất và ngập úng, đã có 2 người chết do bị lũ cuốn.

 

Cá 'nhà giàu' sau lũ rẻ như cho, rối ren tìm ông chủ bị lũ cuốn

Cá 'nhà giàu' sau lũ rẻ như cho, rối ren tìm ông chủ bị lũ cuốn

Lũ quét cuốn trôi hơn 50 ao cá tầm, cá hồi của bà con ở Lai Châu. Đáng buồn hơn, ông chủ trang trại nuôi cá tầm cũng bị dòng nước lũ cuốn đi mất tích. 

Chống tham nhũng: Xưa thành lũy hoài nghi khó chạm, nay cửa mở toang

Chống tham nhũng: Xưa thành lũy hoài nghi khó chạm, nay cửa mở toang

Những vùng cấm, những thành lũy mà xưa kia nhiều người vẫn hoài nghi, khó lòng chạm tới thì nay cửa đã mở toang - ĐBQH Phạm Trọng Nhân nhận định.

Điểm massage ở phố Tây có nữ tiếp viên khỏa thân phục vụ khách

Điểm massage ở phố Tây có nữ tiếp viên khỏa thân phục vụ khách

Khi đột kích vào tụ điểm massage Zeus, cơ quan chức năng phát hiện 2 nữ tiếp viên khỏa thân phục vụ khách.

M.Anh