- Các tỉnh vùng núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ hôm nay có mưa to và được cảnh báo có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Hôm qua, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục hoạt động mạnh.

Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, hôm nay ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, khu vực đồng bằng và ven biển có mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

{keywords}
Hôm nay, nhiều tỉnh có mưa to và được cảnh báo có nguy cơ lũ quét

Từ đêm nay, mưa to đến rất to có xu hướng tập trung ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An.

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cảnh báo mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.

Tại Hà Nội hôm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Từ hôm nay đến 31/7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình, các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An sẽ xuất hiện lũ, với đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao ở mức BĐ2-BĐ3, thượng lưu sông Lô ở mức BĐ1-BĐ2, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An lên mức BĐ1-BĐ2, riêng sông Bưởi (Thanh Hóa) khả năng lên mức BĐ3.

Vùng núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ, đặc biệt tại các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An được cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên hôm nay, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Nóng: Máy bay quân sự Su-22 rơi tại Nghệ An, 2 phi công hy sinh

Máy bay quân sự Su-22 rơi tại Nghệ An, 2 phi công hy sinh

Chiếc máy bay Su-22U thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân cất cánh từ Thanh Hóa, qua làng Dừa, Nghĩa Đàn, Nghệ An thì gặp nạn.

Vụ máy bay rơi ở Nghệ An: Bố mẹ thượng tá ngã quỵ khi nhận tin con hy sinh

Vụ máy bay rơi ở Nghệ An: Bố mẹ thượng tá ngã quỵ khi nhận tin con hy sinh

Ở Thái Bình, vợ chồng ông Phạm Văn Mỹ và người thân trong gia đình như ngã quỵ. Mẹ Thượng tá Nam liên tục gào khóc gọi tên con trai.

Hiện trường máy bay Su-22 rơi vỡ vụn ở Nghệ An

Hiện trường máy bay Su-22 rơi vỡ vụn ở Nghệ An

Chiếc máy bay quân sự Su-22U, số hiệu 855 rơi vào khu vực sườn núi làng Dừa, xã Nghĩa Yên (Nghĩa Đàn, Nghệ An), vỡ vụn.

Vụ máy bay rơi ở Nghệ An: Xem xét công nhận 2 phi công là liệt sĩ

Vụ máy bay rơi ở Nghệ An: Xem xét công nhận 2 phi công là liệt sĩ

Bộ Quốc phòng đang làm thủ tục xem xét công nhận liệt sĩ với 2 phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay tại Nghệ An hôm nay.

Thanh Hóa: Chồng bắt quả tang vợ trong nhà nghỉ với CSGT

Thanh Hóa: Chồng bắt quả tang vợ trong nhà nghỉ với CSGT

Thấy vợ thời gian gần đây có nhiều biểu hiện khác lạ nên anh T. theo dõi đã bắt quả tang chị này đang trong nhà nghỉ với một cán bộ CSGT.    

Hương Quỳnh