- Dự báo thời tiết 28/3: Trong hôm nay và 2 ngày tới, miền Bắc tiếp tục ấm lên trước khi đón một đợt không khí lạnh vào gần cuối tuần.

Do vùng hội tụ trong đới gió Tây tiếp tục dịch chuyển sang phía Đông nên trong đêm qua và sáng sớm nay, khắp miền Bắc đều có mưa, mưa rào rải rác buổi sáng. 

Dù lượng mưa không lớn nhưng nguy cơ xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh, đặc biệt tại các tỉnh vùng núi phía Tây Bắc.

{keywords}
Khoảng thứ 6 tuần này, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mới. Ảnh: Đoàn Bổng

Đến trưa, chiều nay, trời sẽ tạnh ráo trở lại, toàn miền Bắc tăng thêm khoảng 1-3 độ so với ngày hôm qua. Cao nhất tại thủ đô Hà Nội lên mức 23 khoảng độ, TP.Lào Cai 22 độ, TP.Điện Biên Phủ 24 độ... Ban đêm trời rét 15-19 độ, vùng núi dưới 14 độ.

Dự báo trong ngày mai, nền nhiệt miền Bắc sẽ tăng thêm khoảng 2 độ và tiếp tục đà tăng nhiệt trong 2 ngày tới. Sau đó khoảng ngày 31/3, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh mới.

Lần này, cường độ sẽ yếu hơn nhưng sẽ gây mưa cho khắp miền Bắc.

Tại các tỉnh Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế, trong hôm nay mưa sẽ tiếp tục xuất hiện đêm và sáng sớm. Ngày tạnh ráo, nhiệt độ cao nhất 20-23 độ, có nơi trên 24 độ.

Nam Bộ hôm nay tiếp tục nắng gắt 33-34 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ. Vào chiều tối khu vực này sẽ có mưa rào giải nhiệt, tuy nhiên mưa trên nền nhiệt cao nên nguy cơ lớn xảy ra tố lốc, gió giật và dông sét.

M.Anh