- Dự báo thời tiết 29/8: Từ nay đến cuối tuần, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa to đến rất to. Các tỉnh miền núi có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ, từ tối 27/8 đến tối qua, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 40-90mm, có nơi cao hơn như Mường Trai (Sơn La) 135mm, Mai Châu (Hòa Bình) 165mm, Vụ Bản (Hòa Bình) 134mm, Lạc Sơn (Hòa Bình) 134mm, Tân Lạc (Hòa Bình) 133mm, Cúc Phương (Ninh Bình) 145mm, Nho Quan (Ninh Bình) 109mm.

{keywords}
Mưa to và kéo dài, các tỉnh miền núi có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Hiện nay rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ với một vùng xoáy thấp trên khu vực Nam Trung Quốc tiếp tục dịch chuyển về phía Tây.

Dự báo trong hôm nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ với vùng xoáy thấp phát triển từ tầng thấp đến 5000m nên ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt), riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 250-350mm/đợt).

Từ hôm nay đến ngày mai, mưa to đến rất to tập trung ở khu vực Đông Bắc, đồng bằng, trung du Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An. Từ 30-31/8, mưa rất to tập trung ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc.

Cảnh báo rủi ro thiên tai do mưa lớn ở cấp độ 1, riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La ở cấp 2.

Thanh Hóa cũng đã có mưa to đến rất to và tiếp tục hình thái này những giờ tới. Cần đề phòng nguy cơ cao xảy lũ quét và sạt lở đất đặc biệt là các huyện: Thạch Thành, Lang Chánh, Bá Thước, Quan Sơn, Mường Lát, Quan Hóa, Thường Xuân.

Khu vực Hà Nội tiếp tục mưa vừa, mưa to kéo dài đến ngày 31/8. Thời tiết mát mẻ khi nhiệt độ cao nhất từ 29-30 độ.

U23 Việt Nam đá bán kết: Máy bay đưa đón cổ động viên cả ngày

U23 Việt Nam đá bán kết: Máy bay đưa đón cổ động viên cả ngày

Vietnam Airlines sẽ bố trí 6 chuyến bay chất lượng “chuyên cơ” phục vụ cổ động viên sang Indonesia cổ vũ tuyển bóng đá U23 VN trong trận bán kết.

Lũ quét kinh hoàng ở Điện Biên, Sơn La

Lũ quét kinh hoàng ở Điện Biên, Sơn La

Mưa lớn trên diện rộng đã gây ra lũ quét cao khoảng 2 - 3m qua đoạn cầu Nậm Pay (Điện Biên) khiến tỉnh lộ 129 tê liệt hoàn toàn.

U23 Việt Nam chiến thắng, thiếu nữ ra đường đêm không ngủ

U23 Việt Nam chiến thắng, thiếu nữ ra đường đêm không ngủ

Vỡ òa sau chiến thắng nghẹt thở của đội U23 Việt Nam trước U23 Syria, hàng nghìn người yêu bóng đá ở Hà Nội phất cờ ăn mừng xuyên đêm.

Cả nước vỡ òa ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam trước Syria

Cả nước vỡ òa ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam trước Syria

Hàng trăm nghìn cổ động viên mặc áo cờ đỏ sao vàng, cầm cờ, đánh trống, khua chiêng xuống đường ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam.

Ông Phạm Quang Nghị và món quà đặc biệt tặng TNS John McCain

Ông Phạm Quang Nghị và món quà đặc biệt tặng TNS John McCain

Tháng 7/2014, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị tới thăm Mỹ và đã tặng ông John McCain món quà đặc biệt.

Thái An