- Dự báo thời tiết 5/4: Miền Bắc trên đà tăng nhiệt mạnh, thủ đô Hà Nội chuẩn bị nóng 33-34 độ C, trong khi các tỉnh Tây Bắc nắng nóng 35 độ.

Hôm nay, miền Bắc sẽ có sự phân hoá thời tiết rõ rệt giữa sáng và chiều. Buổi sáng, do tác động của gió đông ẩm, trời sẽ nhiều mây, các tỉnh Đông Bắc Bộ có sương mù và mưa nhỏ rải rác.

Từ trưa, chiều, khi vùng áp thấp phía Tây mở rộng, khắp miền Bắc sẽ bừng nắng. Nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ ở mức 28-29 độ C, riêng TP Lạng Sơn 25 độ.

Các tỉnh phía Tây cao hơn từ 2-3 độ C, như tại TP Lào Cai ở mức 27 độ, TP Điện Biên Phủ 29 độ, huyện Tam Đường (Lai Châu) 30 độ, TP Sơn La (tỉnh Sơn La) 28 độ, trong khi tại huyện Yên Châu (Sơn La) nóng 32 độ, TP Hoà Bình 31 độ...

{keywords}
Nhiệt độ tại Hà Nội sẽ tăng mạnh trong những ngày tới

Dự báo trong 3-5 ngày tới, miền Bắc tiếp tục đà tăng nhiệt mạnh, ngay ngày mai, Hà Nội có thể lên mức 30 độ, vào cuối tuần tăng lên 32 độ và đạt 33-34 độ vào thứ 2 tuần sau.

Với mức nhiệt này, Hà Nội sẽ phá kỷ lục về nhiệt độ trong tháng 4. Trước đây mức nhiệt cao nhất trong tháng ghi nhận được là 32 độ vào năm 2003.

Riêng các tỉnh Tây Bắc Bộ, ngay từ ngày 7/4, nhiệt độ đã tăng mạnh, phổ biến 34-35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên - Huế, trong hôm nay trời sẽ có sương mù nhẹ vào sáng sớm, trưa chiều hửng nắng với nền nhiệt phổ biến 27-29 độ C.

Các tỉnh Đà Nẵng - Phan Thiết nắng nhẹ 28-31 độ, một vài nơi có mưa rào và dông.

Nam Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay sẽ chỉ nắng đến đầu giờ chiều, sau trời sẽ có mưa vừa, mưa to nhiều nơi. Trong cơn dông đề phòng lốc và gió giật mạnh.

Phó Ban Nội chính tỉnh xây biệt thự không phép: 'Sao chỉ phạt mình tôi?'

Phó Ban Nội chính tỉnh xây biệt thự không phép: 'Sao chỉ phạt mình tôi?'

Ông Nguyễn Sỹ Kỷ nói, việc xử lý ông là chưa công bằng và tiết lộ có cán bộ nguyên là thường vụ Tỉnh ủy cũng xây dựng không phép.

Xem xét cấp sổ đỏ chung cư sai phạm của đại gia 'điếu cày'

Xem xét cấp sổ đỏ chung cư sai phạm của đại gia 'điếu cày'

Hà Nội đang xem xét cấp sổ đỏ cho người mua căn hộ ở những dự án sai phạm, trong đó có các khu đô thị của đại gia “điếu cày” Thanh Thản.

Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục chỉ đạo giành vỉa hè, xử xe biển xanh

Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục chỉ đạo giành vỉa hè, xử xe biển xanh

Trở lại "chiến dịch" lập lại trật tự đô thị sau hơn 10 ngày tạm dừng để bàn giao cho phường xử lý, ông Đoàn Ngọc Hải kiên quyết chỉ đạo đoàn kiểm tra cho tháo dỡ công trình đài VOH chiếm vỉa hè, cẩu ô tô biên xanh...

Đề nghị cách chức ông Võ Kim Cự

Đề nghị cách chức ông Võ Kim Cự

Nhiều phiếu của Đảng ủy khối cơ quan TƯ đề nghị kỷ luật cách chức ông Võ Kim Cự do có liên quan đến vụ Formosa.

Bổ nhiệm bà Quỳnh Anh: Bộ Nội vụ, Thanh tra Chính phủ lên tiếng

Bổ nhiệm bà Quỳnh Anh: Bộ Nội vụ, Thanh tra Chính phủ lên tiếng

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Tổng thanh tra Chính phủ nói về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

M.Anh