- Người dân sắp được cấp đổi, trả giấy phép lái (GPLX) với thủ tục đơn giản, gọn nhẹ qua hệ thống bưu điện trên toàn quốc.

Bộ GTVT vừa đồng ý với đề xuất của Tổng cục Đường bộ VN về việc triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi và trả GPLX xe do Tổng công ty Bưu điện VN thực hiện.

Tổng cục Đường bộ sẽ hướng dẫn các Sở GTVT phối hợp với các bưu điện tỉnh, thành phố trực thuộc Tổng công ty Bưu điện VN triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi và trả kết quả GPLX xe cho người dân tại các điểm phục vụ trên toàn quốc.

Việc này sẽ được thực hiện dưới sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của các Sở GTVT nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp giảm áp lực thực hiện thủ tục hành chính tại các Sở GTVT.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Được biết, Tổng công ty Bưu điện VN đã thành lập các tổ công tác lưu động đến các khu vực làng, bản miền núi, vùng sâu, vùng xa để tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX, trả GPLX tại nhà.

Để việc này đạt hiệu quả hơn, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị Tổng công ty Bưu điện đầu tư trang thiết bị tác nghiệp, bố trí nhân lực, công khai mức phí và cung cấp dịch vụ chuyển phát kết quả tận nhà cho người dân.

Các Sở GTVT cử cán bộ, công chức đủ điều kiện tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX tại các vị trí tiếp nhận hồ sơ trên.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Sở GTVT phải có thỏa thuận, cam kết quy định trách nhiệm và nghĩa vụ giữa các bên liên quan bảo đảm thực hiện theo quy định của pháp luật.

Việc phối hợp triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe phải công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và thực hiện theo lộ trình chuyển đổi sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET.

Vũ Điệp