- Được nói lời sau cùng, phớt lờ thẩm phán ngắt lời, bị cáo Dương Chí Dũng bình thản đọc hết 4 câu thơ về ngành hàng hải VN. Sau 3 ngày xét xử, chiều 14/12, HĐXX nghỉ nghị án, đến 14 giờ ngày 16/12 sẽ tuyên án.

Lời xin lỗi muộn mằn

Trong phần nói lời sau cùng của mình, bị cáo Dương Chí Dũng trình bầy: Do nhận thức là việc đầu tư đã được Bộ GTVT và Chính phủ đồng ý đầu tư và ụ nổi không phải tàu, dẫn đến phê duyệt đầu tư như vậy.

Quá trình làm việc có sai sót, bị cáo cũng thấy có phần trách nhiệm ở đây. Mặc dù giao cho anh em cấp dưới thực hiện, nhưng bị cáo đã không kiểm tra đôn đốc sát sao.

Về tội tham ô bị quy kết, Dương Chí Dũng nói rằng, ông ta thực sự không thỏa thuận, không biết khoản tiền đó, không chỉ đạo, không nhận đồng nào từ bị cáo Sơn.

Xem clip:


 

Đây là oan cho bị cáo. Mong ĐHXX xem xét kỹ lưỡng”, lời bị cáo Dũng.

Bị cáo Dương Chí Dũng trình bày: “Bị cáo sinh ra trong gia đình cách mạng, bị cáo cũng phấn đấu trong sự nghiệp của gia đình, có hai bằng đại học, là Tiến sỹ kinh tế...”.

Ông ta bày tỏ sự hối nhận: “Năm 2007, với cương vị Chủ tịch HĐQT, để xảy ra vụ việc sai phạm, thật sự bị cáo hối hận. Không biết nói gì hơn. Bị cáo thật lòng xin lỗi Đảng, Nhà nước, Quốc hội và toàn thể nhân dân, cán bộ ngành hàng hải vì để xảy ra sai lầm này.

Bị cáo rất hối hận. Mong mọi người hiểu rằng, tấm lòng của bị cáo. Đây là sai lầm, khuyết điểm nhưng tấm lòng bị cáo không tham lam, không vì cá nhân...”.

Phớt lờ vị thẩm phán ngắt lời, bị cáo Dương Chí Dũng bình thản đọc 4 câu thơ về ngành hàng hải Việt Nam.

Cuối cùng, bị cáo mong được minh xét, tránh oan cho bị cáo.

Nước mắt của các bị cáo

Trong khi bị cáo Dương Chí Dũng tỏ ra khá bình thản, được nói lời sau cùng, bị cáo Mai Văn Phúc đã không kiềm chế được những giọt nước mắt.

Bị cáo này trình bầy: Đề nghị HĐXX xem xét các căn cứ kết tội bị cáo. Hai yếu tố kết tội bị cáo tham ô là:

Thứ nhất, việc gặp anh Goh một lần duy nhất, chỉ khoảng vài phút không bàn bạc gì. Từ khi tiếp nhận dự án đến khi kết thúc không có lần nào bị cáo gặp ông Goh và không nhớ mặt ông ta.

{keywords}
Dương Chí Dũng tại tòa.

Còn lời khai của bị cáo Sơn và người thân của bị cáo Sơn thì luật sư đã nói. Đề nghị HĐXX xem xét và xác minh ai là người tham gia hợp đồng 7/7/2007 thỏa thuận việc ăn chia. Việc xác minh rất dễ.

Nếu bị cáo đúng là nhận tiền thì có xử nặng gấp 5 bị cáo cũng chịu”, lời nói sau cùng của bị cáo Phúc.

Ngoài hai bị cáo trên, được nói lời sau cùng, các bị cáo còn lại cũng mong HĐXX xem xét cho hành vi phạm tội và hoàn cảnh gia đình của họ.

Sau khi nghe các bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX nghỉ nghị án và cho biết sẽ tuyên án vào 14 giờ ngày 16/12.

T.Nhung

XEM CÁO TRẠNG TẠI ĐÂY

Dương Chí Dũng bị ‘đá’ việc tiền tỷ mua nhà cho bồ
Ông Nguyễn Bá Thanh dự phiên tòa xử Dương Chí Dũng

Luật sư vụ Dương Chí Dũng bật khóc tại tòa

Dương Chí Dũng bị đề nghị án tử hình

Lời khai 'vãi' tiền tỷ phiên xử vụ Dương Chí Dũng

Phiên tòa xét xử Dương Chí Dũng qua ảnh

Các sếp Vinalines được gỡ tội ra sao?

Bí mật của các sếp Vinalines bị tung hê tại tòa

Phi vụ chuyển vali 'tiền bẩn' đến các sếp Vinalines