Tức giận vì bị bà Hạnh xúc phạm giữa chốn đông người, gã trai đã lập mưu đầu độc người tình rồi tẩm xăng đốt xác nạn nhân.

Rạng sáng một ngày cận Tết Nguyên đán năm 2013, một số người dân ở ngoại ô TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đi làm sớm phát hiện ra bên bãi đất trống ven đường Võ Văn Kiệt (thuộc phường Phú Hòa) thi thể một người bị đốt cháy đen. Nạn nhân được xác định là bà Trương Thị Mỹ Hạnh (48 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM).

Hơn 2 tuần sau, ngày 20/2/2013, kẻ thủ ác là Lê Trung Hiếu (người tình sống chung như vợ chồng với bà Hạnh) bị công an bắt giữ khẩn cấp.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai nhận anh ta vốn có vợ và hai con nhưng đã chia tay. Năm 2012, sau một lần đi chơi với bạn, Hiếu quen với bà Hạnh, người phụ nữ đã mất chồng hiện đang sống một mình trong căn nhà cạnh quốc lộ 1A (thuộc quận 12).

Mặc dù bà Hạnh lớn hơn 13 tuổi, song biết bà này có nhiều tài sản nên Hiếu nảy sinh ý định tán tỉnh để "đào mỏ". Với tài ăn nói của mình, gã trai nhanh chóng được người phụ nữ góa bụa đặt trọn tình cảm và bà Hạnh đón Hiếu về nhà chung sống như vợ chồng.

Nhưng một thời gian ngắn sau, phát hiện được Hiếu chỉ là kẻ ăn bám, lợi dụng tiền bạc chứ không yêu thương gì mình, bà Hạnh đã tức giận chửi người tình trước mặt bạn bè và yêu cầu chia tay.

Kế hoạch hoàn hảo

Mất mặt vì bị hạ nhục giữa chốn đông người, Hiếu nảy sinh ý định trả thù bà Hạnh. Biết người tình lớn tuổi thường xuyên đau ốm nên Hiếu mua thuốc chuột về giấu trong lọ Vitamin để trong nhà chờ cơ hội ra tay.

Khoảng 17h30 ngày 31/1/2013, bà Hạnh lên cơn đau bụng và nhờ Hiếu lấy thuốc dùm. Hắn liền lấy thuốc diệt chuột trộn lẫn với thuốc điều trị tiêu hóa cho người tình uống. Uống thuốc xong một lúc thì bà Hạnh sùi bọt mép, nằm xuống võng mê man bất tỉnh. Thấy vậy Hiếu khóa cửa lại rồi bỏ về nhà mẹ ruột ở quận Gò Vấp.

{keywords}
Hung thủ trước vành móng ngựa.  

Sáng hôm sau, Hiếu quay lại nhà bà Hạnh, thấy nạn nhân đã chết, hắn liền lau chùi hiện trường và nghĩ cách phi tang xác. Hiếu đi mua bao bố, bao nilon về, sau đó lột lấy toàn bộ tài sản trị giá khoảng 100 triệu đồng trên người nạn nhân (gồm 2 bông tai, sợi dây chuyền, bộ vòng, lắc, nhẫn, đồng hồ mạ vàng và điện thoại).

Đến 22h cùng ngày, Hiếu lấy dây điện trong nhà trói xác theo tư thế ngồi xổm rồi bỏ vào bao bố, buộc miệng bao lại bằng dây nilon. Hung thủ bỏ bao bố có xác nạn nhân vào thau nhựa và lấy nhiều rổ nhựa trong nhà chồng lên trên ngụy trang giống như một món hàng mang ra chợ bán. Sau đó, Hiếu mua 10 lít xăng đựng vào can nhựa rồi lấy xe máy của nạn nhân chở cái xác xuống ngoại ô TP Thủ Dầu Một tưới xăng đốt.

Gây án xong, Hiếu mang xe nạn nhân về gửi tại bệnh viện 175 (quận Gò Vấp) và vứt thẻ xe, chìa khóa cùng giấy tờ vào thùng rác. Số tài sản cướp được, Hiếu đem bán được 1,5 lượng vàng SJC cùng 9 triệu đồng tiền mặt.

Số vàng hắn mang về cho mẹ còn tiền giữ lại tiêu xài. Để con bà Hạnh không nghi ngờ, hung thủ mua nhiều sim rác về tự nhắn vào điện thoại mình với nội dung chửi mắng Hiếu quan hệ với bà Hạnh rồi đưa cho các con của bà này xem.

Tuy nhiên, kế hoạch của Hiếu nhanh chóng bị cơ quan điều tra lật tẩy. Với tội ác đặc biệt nghiêm trọng đã gây ra, Hiếu bị TAND TP.HCM tuyên mức hình phạt tử hình cho hai tội Giết người và Cướp tài sản, hắn liền làm kháng cáo xin được ân giảm án tử.

Chối tội

Cuối tháng 10 vừa qua, tòa Tối cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Trước vành móng ngựa, Hiếu khai báo quanh co, không chịu thừa nhận hành vi phạm tội. Anh ta cho rằng chỉ cho bà Hạnh uống thuốc giảm đau chứ không phải là thuốc chuột như trong nội dung bản án.

"Thế tại sao trong bản lời khai ban đầu bị cáo lại thừa nhận là mình cho bà Hạnh uống thuốc diệt chuột", vị chủ tọa hỏi.

"Dạ do lúc đó bị cáo bị công an ép cung nên mới phải khai như vậy. Lúc đầu bị cáo nói chỉ cho uống thuốc giảm đau nhưng điều tra viên nói thuốc giảm đau sao làm chết người nên đã đánh đập bắt bị cáo phải khai là thuốc chuột.

Thực sự thì bị cáo không liên quan đến cái chết của bà Hạnh, mong quan tòa suy xét", Hiếu trả lời và tiếp tục lí nhí: "Bị cáo không liên quan đến cái chết của nạn nhân sao lại đem xác người ta đi đốt".

Nói về lý do khi người tình chết đã bỏ trốn, Hiếu cho rằng do sợ bị liên lụy. "Bị cáo cũng không đốt xác như trong bản án mà chỉ chở thi thể bà Hạnh về Bình Dương, còn ai đốt xác thì bị cáo... không biết", hung thủ ấp úng.

Trước thái độ không thành khẩn của bị cáo, vị chủ tọa lớn tiếng: “Bị cáo nói mình không liên quan đến cái chết của bà Hạnh thế tại sao lại sợ hãi mang xác phi tang. Bị cáo nói cho bà Hạnh uống thuốc giảm đau nhưng theo giám định tử thi, trong dạ dày nạn nhân không có thành phần thuốc giảm đau mà là chất để bào chế thuốc chuột. Còn việc lấy hết tài sản của nạn nhân, bị cáo giải thích sao". Đến đây, Hiếu im lặng không trả lời.

Xét thấy hành vi của Hiếu là mất hết tình người, không còn khả năng cải tạo lại còn khai báo quanh co, không thành khẩn nên HĐXX đã tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án tử hình với bị cáo này.

Bản án tuyên xong, gã tử tù gục xuống và công an dẫn giải phải dìu gã ra xe về trại giam.

(Theo Zing)