- Là giáo viên, Vadim Scott Benderman (quốc tịch Canada) thường dạo quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, HN để dụ các bé trai, đưa về phòng trọ cho ăn uống, tắm rửa rồi giở trò đồi bại.

>> Rùng mình với hình ảnh trong máy tính của "gã Tây" tại Hà Nội

Ngày 13/1, TAND Hà Nội đưa bị cáo Vadim Scott Benderman (tức Ben, 46 tuổi, quốc tịch Canada) ra xét xử tội Dâm ô với trẻ em. Phiên toà được xử kín và bị cáo đã phải nhận 4 năm tù giam.

{keywords}

Bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, Ben nhập cảnh vào Việt Nam từ đầu tháng 6/2014 và tham gia dạy tiếng Anh tại một Trung tâm ngoại ngữ. Để có thêm thu nhập, Ben còn chơi nhạc tại quán The Door Café (quận Hoàn Kiếm, HN).

Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2014 đến giữa tháng 6/2015, cứ sau 0h các ngày trong tuần, Ben đi dạo khu vực hồ Hoàn kiếm để tìm kiếm rồi làm quen và rủ rê các bé trai (từ 14- 16 tuổi) sống lang thang và đưa về phòng trọ ở đường Trần Phú và đường Âu Cơ ngủ qua đêm.

Tại đây, sau khi cho các em ăn, tắm rửa sạch sẽ, hắn dâm ô với các bé trai. Sau mỗi lần thoả mãn, anh ta cho các bé trai từ 200.000 đến 300.000 đồng.

Theo truy tố, năm 2014, Ben đến khu vực hồ Hoàn Kiếm và bắt chuyện làm quen với bé trai 14 tuổi. Không nói được tiếng Việt, Ben dùng phần mềm trong điện thoại dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt để giao tiếp với cậu bé.

Gã trai ngoại quốc đưa cháu bé về phòng trọ và đã 5-6 lần dâm ô với cậu bé. Lần gần nhất vào rạng sáng 17/6/2015. Khi đó Ben đưa cháu S. về phòng trọ để dâm ô. Khi đang thực hiện hành vi thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Ngoài S., còn có 3 cậu bé khác đã trở thành nạn nhân của Ben. Mỗi lần quan hệ tình dục xong, gã cho tiền và chở các cậu bé quay lại bờ Hồ.

Hành vi của bị cáo bị VKS cho rằng đã xâm hại đến sự phát triển về thể chất và tâm sinh lý trẻ em. Ngoài ra, hành vi đó còn gây ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, gây mất trật tự xã hội.

Ông Nguyễn Anh Thơm, người bảo vệ quyền và lợi ích của bị cáo cho biết, sau khi chấp hành xong hình phạt tù, bị cáo sẽ bị trục xuất khỏi Việt Nam.

T.N