- Công an Hà Nội cho biết đang tiến hành làm rõ thông tin tổ cảnh sát 141/Y5 bị người dân tố đánh người tham gia giao thông vỡ xương quai hàm.

Chiều 16/3, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Phạm Văn Hưng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn cảnh sát cơ động (Công an TP Hà Nội) - cho biết: Sau khi báo đăng tải thông tin tổ cảnh sát 141 trong khi thi hành nhiệm vụ đã đánh người tham gia giao thông vỡ quai hàm, Giám đốc công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan báo cáo, làm rõ sự việc báo chí nêu.

Những vết thương trên người anh Hoàng.

Cũng theo Đại tá Hưng, tổ công tác 141/Y5 làm nhiệm vụ hôm xảy ra sự việc, có 3 chiến sỹ thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động. Cả 3 chiến sỹ tham gia tổ công tác Y5 đều phải báo cáo, giải trình sự việc lên ban Giám đốc.

Chúng tôi sẽ xem xét và sẽ xử lý nghiêm theo đúng pháp luật, nếu thông tin báo chí và người dân phản ánh là chính xác” – Đại tá Hưng cho hay.

Liên quan đến sự việc này, ngay trong sáng 16/3, cơ quan chức năng đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ việc và thu thập thông tin từ những người dân có liên quan. Một tổ công tác cũng đã có mặt tại bệnh viện để ghi nhận thông tin từ anh Nghiêm Duy Hoàng và gia đình.

Do bị chấn thương nặng, nên hiện tại, nạn nhân Nghiêm Duy Hoàng đã được chuyển đến bệnh viện Răng Hàm Mặt để mổ và điều trị vết thương.

Nhiều người dân sinh sống tại khu vực xảy ra vụ va chạm cho hay: có khá nhiều người hiện đang giữ lại hình ảnh, clip lúc diễn ra sự việc.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, vào khoảng 15h30' ngày 14/3 anh Nghiêm Duy Hoàng (33 tuổi, quê ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đang điều khiển xe máy biển kiểm soát 29H1 - 048.16 lưu thông qua ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì bị một chiến sĩ trong tổ công tác 141 của Công an TP Hà Nội ra dấu hiệu yêu cầu dừng xe.

Vì không đội mũ bảo hiểm nên anh Hoàng đã bỏ chạy. Lập tức có một người mặc thường phục đuổi theo. Khi xe anh Hoàng dừng lại thì có một người mặc sắc phục cảnh sát dùng dùi cui lao ra để chặn lại

Khi xe vừa dừng lại, một cảnh sát mặc sắc phục, trên áo có logo của lực lượng cảnh sát dùng dùi cui lao ra chặn lại và vụt vào mặt anh Hoàng khiến anh bị thương nặng, ngất xỉu. Người dân đã đưa nạn nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Bác sỹ điều trị cho anh Hoàng cho hay: anh Hoàng nhập viện trong tình trạng bị nhiều vết thương ở vùng mặt, cổ và lưng. Đặc biệt, phía gò má bên trái bị gãy xương, mất máu rất nhiều.

Rất nhiều người dân chứng kiến sự việc đã cô cùng bức xúc khi chứng kiến sự việc trên. Họ nói sẵn sàng đứng ra làm chứng về sự việc chiến sỹ công an dùng dùi cui vụt vào người vi phạm giao thông.

Vụ việc đang được các ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoàng Sang