- Khí lạnh mạnh tràn xuống khiến nền nhiệt khắp miền Bắc giảm 8-9 độ C, nhiệt độ thấp nhất tại Sa Pa xuống 7 độ, nhiều nơi có mưa nhỏ, mưa rào.

Bắt đầu từ trưa qua, khí lạnh đã chạm cửa ngõ các tỉnh biên giới phía Bắc nhưng do di chuyển lệch đông nên tác động đến đất liền chậm. Đó là lý do tại sao, khí lạnh tràn về các tỉnh đồng bằng muộn hơn so với dự báo 2-3 tiếng.

Ngay khi vào đến nước ta, khối khí lạnh đã khiến nhiệt độ các tỉnh vùng núi giảm 6-8 độ C. Hôm nay, khi khí lạnh tiếp tục dồn xuống, vùng giảm 7-10 độ C tiếp tục mở rộng ra toàn vùng.

{keywords}
Hôm nay miền Bắc rét nhất đợt không khí lạnh

Nhiều nơi đã xuất hiện mưa rải rác, có nơi có mưa vừa, mưa to và dông, trong dông có thể kèm theo tố lốc và gió giật mạnh.

Sáng sớm nay tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất khoảng 17 độ C. Trời không mưa, rét khô kèm gió khá lớn.

Nhiệt độ cao nhất hôm nay tại Hà Nội cũng khó vượt qua 18 độ C, giảm 10 độ so với mức 28 độ của ngày hôm qua. Vào chiều và đêm nay, nhiệt độ giảm xuống chỉ còn khoảng 15 độ.

Các tỉnh đồng bằng như Thái Bình, Nam Định ở mức 17-20 độ C. TP Lạng Sơn, Hà Giang rét 12 độ.

Riêng các khu vực vùng núi như Sa Pa, Mẫu Sơn, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 7 độ C.

Dự báo đợt rét này sẽ kéo dài đến đầu tháng 12 do trong các ngày 26, 29/11, không khí lạnh sẽ liên tiếp được tăng cường.

Khí lạnh mạnh lệch đông gây mưa ẩm cho các tỉnh Bắc Trung Bộ. Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế sẽ có mưa to. Trong hôm nay sẽ tăng cả diện và lượng, dịch dần xuống Quảng Bình - Thừa Thiên Huế.

Tại khu vực các tỉnh Thanh Hoá - Nghệ An, nhiệt độ được dự báo giảm khoảng 9 độ C so với hôm qua, cao nhất 21-22 độ. Các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên Huế không vượt quá 25 độ.

Các tỉnh từ Quảng Ngãi - Bình Thuận trời tiếp tục có nắng, nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Nam Bộ trời đẹp, trời có nắng ban ngày, đôi lúc mưa rào nhẹ. Nhiệt độ cao nhất tại Đông Nam Bộ ở mức 32-34 độ, miền Tây Nam Bộ 31-33 độ.

Minh Anh