- Nhiều đối tượng còn ở tuổi vị thành niên nhưng vô cùng manh động, trang bị cả áo giáp chống đạn và thường ra tay tàn bạo để…lấy số má trên giang hồ.

Công an quận Lê Chân (TP Hải Phòng) cho biết vừa triệt phá 5 ổ nhóm gồm 60 đối tượng chuyên tổ chức cờ bạc, cầm cố tài sản, đòi nợ thuê, gây rối trật tự công công, đua xe trái phép…

Theo điều tra của cơ quan công an, các ổ nhóm này tụ tập các đối tượng tuổi từ 14 – 20, gồm cả nam và nữ, sống theo kiểu bầy đàn trong các nhà trọ. Nổi lên trong số các ổ nhóm này là Hội dân lập, do Ngô Ngọc Chiến, tức Chiến “đầu nhọn” sinh 1989, ở Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân cầm đầu.

{keywords}
Hai đối tượng cầm đầu ổ nhóm xã hội đen.

“Hội trưởng” Chiến “đầu nhọn” từng có 1 tiền án về tội Cướp tài sản, thường xuyên “hội quân” tại khu vực Trường ĐH Dân lập Hải Phòng nên đặt tên cho băng nhóm của mình là “Hội Dân lập”.

Các đối tượng dưới sự chỉ huy của Chiến “đầu nhọn” thường xuyện tụ tập tại các cửa hiệu cầm đồ, quán điện tử, tổ chức đánh bạc và cầm cố tài sản. Sau đó cũng chính các đối tượng này tiến hành các hoạt động đòi nợ, gây sức ép người vay nợ, đồng thời tham gia đòi nợ thuê nếu có người thuê mướn.

Để tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng, mỗi lần cần trao đổi thông tin hoặc tập trung lực lượng, các đối tượng thường sử dụng các trang mạng xã hội như facebook, zalo, line…

Một hội nữa hoạt động không kém phần manh động là Hội Cái Bang, do Hoàng Đại Việt, tức Việt “cồ”, sinh 1994, ở Chợ Hàng, quận Lê Chân cầm đầu. Việt “cồ” cũng từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản. Hội của Việt “cồ” thường xuyên tụ tập tại quán điện tử Game Central, đường Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân.

Hội Cái Bang của Việt “cồ” tỏ ra khá hiếu chiến, trang bị cả áo giáp chống đạn, sẵn sàng ra tay một cách tàn bạo để…lấy số với các bang hội khác. Cũng do mâu thuẫn trong việc tranh giành lãnh địa, Việt “cồ” đã chỉ đạo đàn em tìm gặp kẻ cầm đầu bang hội khác là Tiến “Tony” chém xả vai, làm giảm 35% sức lao động.

Cơ quan công an làm rõ, trước đó băng nhóm của Chiến “đầu đinh” và Việt “cồ” đã gây ra 9 vụ đâm thuê, chém mướn, đòi nợ thuê trên địa bàn quận Lê Chân, Hải An và Hồng Bàng khiến nhiều bị hại thương tích nặng nề.

Hiện cơ quan công an đã bắt giữ 7 đối tượng, triệu tập 25 đối tượng và đang truy bắt một số đối tượng bỏ trốn để đấu tranh làm rõ các hành vi liên quan.

Q.Minh