- Đang ngủ thì người dân giật mình khi nghe thấy tiếng nổ lớn, nhiều đồ đạc trong nhà rung chuyển. Nhiều người dân sợ hãi chạy ra đường...

Vụ nổ quán bia tại số nhà 303-305 phố Tô Hiệu (đoạn tiếp giáp với đường Nguyễn Phong Sắc, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội), vào lúc 5h30 sáng 16/6 khiến 6 người phải nhập viện, quán bia bị sập hoàn toàn mái hiên, kính và bát đĩa bị vỡ nát bắn tung tóe.

Nhân chứng hoảng hốt kể lại vụ nổ

"Khi tôi đang nằm ngủ thì bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn, nhiều đồ vật trong nhà rung chuyển. Do tiếng nổ quá lớn nên gia đình tôi vội chạy xuống đường, mấy đứa con tôi còn mắt nhắm, mắt mở" - anh Tuấn, nhà gần hiện trường chia sẻ.

Một chủ quán gần hiện trường cũng hoảng hốt nói: "Tiếng nổ làm rung chuyển cả khu vực vào đúng thời điểm đang có trận bóng đá, nhiều người nghe thấy vậy cứ thế bỏ chạy ra đường.

 

{keywords}
Hiện trường vụ nổ.

Rất may quán bia xảy ra vụ nổ không mở tivi để phục vụ bóng đá, nếu không hậu quả thật khó lường".

Một nhân viên của quán bia này cho biết, vào thời điểm đó mọi người đều đang ngủ, bỗng nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra, tiếp sau đó là mọi đồ đạc trong nhà rung chuyển, mái nhà đổ sập xuống, kính cửa bay tứ tung. Nhân viên này cũng bị ngọn lửa làm cháy xém tóc.

Cũng theo nhân viên này, một số người khác bị thương nên chủ nhà đã đưa đi cấp cứu.

Nhân viên phục vụ quán Nguyễn Thị Thảo (SN 1997) run rẩy nói: "Nhóm chúng cháu khoảng 7 người ngủ trong các phòng trên tầng 2. Khi vụ nổ xảy ra tất cả đều xô nhau leo qua lan can sang số nhà 301 bên cạnh lánh nạn.

Có một chị bị kính văng vào đầu phải đi viện. May mắn là không có ai ngủ ở khu vực đối diện với bếp đặt dưới tầng 1 như mọi khi. Nên ốp trần nhà và kính nơi này bị đổ vỡ nhưng không ai việc gì".

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, 3 nạn nhân có vết bỏng rất nặng. Cụ thể, anh Cảnh bỏng từ 80-100% cơ thể, chị Hương bỏng khoảng 70%, bé Dũng bỏng 40%.

Sau khi hồi sức cấp cứu, 3 bệnh nhân đã ổn định tinh thần. Tuy nhiên, do bỏng nặng, điều trị khó khăn nên khó đoán được thời gian hồi phục.

Vụ nổ còn làm 3 người ở cửa hàng thu mua sắt vụn nằm ngay sát quán bia bị bỏng khá nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Các nạn nhân được xác định là anh Đỗ Văn Cảnh (SN 1988), chị Hoàng Mai Hương (SN 1993) và bé trai Đỗ Tiến Dũng (SN 2012).

Bà Đỗ Thị Hân (SN 1963, hành nghề mua sắt vụn, có nhà tạm ở ngay sau bếp quán bia) với mái tóc cháy xém sau vụ nổ bàng hoàng kể: "Khoảng 5 giờ sáng thì vụ nổ xảy ra. Hơi gas của quán bia đã thốc qua cửa sổ vào đúng giường chúng tôi đang ngủ, làm 2 vợ chồng trẻ và đứa con bị bỏng nặng và xây xát vì kính vỡ.

Tôi vội gọi taxi đưa cả 3 đứa vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn. Hiện trạng sức khỏe như thế nào tôi chưa rõ".

Nổ khí gas do bị rò rỉ?

Thượng tá Trịnh Văn Nhân, Phó trưởng phòng PCCC - người trực tiếp tiếp nhận thông tin về vụ việc cho hay, vào hồi 5h21' ngày 16/6, Phòng PCCC quận Cầu Giấy nhận được tin báo có vụ nổ ở địa chỉ 303-305 Tô Hiệu (ngã tư đường Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu), do Trung tâm chỉ huy PCCC của Sở PCCC (114) cấp báo.

{keywords}
Sau vụ nổ, quán bia tan hoang.

Sau khi nhận được tin báo, tôi là người trực tiếp chỉ đạo cho 2 xe cứu hỏa cùng 14 cán bộ chiến sỹ xuống hiện trường. Chỉ sau 3 phút, (theo biểu đồ chỉ dẫn và dữ liệu lưu -PV), lực lượng PCCC đã có mặt hiện trường”, Thượng tá Nhân khẳng định.

Theo thượng tá Nhân, khi lực lượng đến hiện trường, lúc này mái tôn bên ngoài quán bia đã bị sập hoàn toàn, không có khói, cũng không có lửa phát ra.

Cùng lúc này chủ quán và chủ thu gom, buôn bán sắt vụn nhà bên cạnh đã đưa một số nhân viên bị nạn đi cấp cứu.

Lực lượng PCCC tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để làm rõ nguyên nhân.

Cũng theo Thượng tá Nhân, về nguyên nhân vẫn đang được các lực lượng chức năng làm rõ. Tuy nhiên, theo sơ bộ ban đầu, quá trình tìm hiểu, lực lượng PCCC phát hiện bên trong quán bia có 6 bình gas loại 48kg, 01 bình loại 12kg, 20 bình loại 2kg. Tất cả những bình gas này còn nguyên vẹn, không bình nào bị rò rỉ.

Về tiếng nổ phát ra, ông Nhân nhận định, trong khu vực chứa các bình gas trên có một đường ống dẫn gas trung tâm ra 3 chiếc bếp gas công nghiệp.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng PCCC thấy có mùi gas bốc ra nồng nặc, cơ quan chức năng nhận định đây có thể do khí gas rò rỉ, khi tiếp xúc với lửa đã phát nổ.

Có thể nổ khí gas do bị rò rỉ qua đường dẫn gas hoặc van đường dẫn, các bình gas vẫn còn nguyên vẹn, không có bình nào bị nổ” - nhận định ban đầu của Thượng tá Nhân.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến vụ việc.

Nhị Tiến