- Tức giận vì cho rằng người bạn nói xấu vợ mình, gã đàn ông xách dao đến nhà người này nói chuyện. Trong lúc xảy ra xô xát, anh ta đã đâm chết anh ruột người này.

Ngày 16/5, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án "giết người" do bị cáo Nguyễn Mạnh Cường (32 tuổi, TP.HCM) thực hiện.

Theo cáo trạng, chiều 21/7/2013, Nguyễn Mạnh Cường cùng anh Nguyễn Văn Minh và một số bạn bè ngồi uống rượu tại nhà một người bạn ở ấp Hội Thanh, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM.

{keywords}
Bị cáo Cường trước vành móng ngựa

Trong lúc uống rượu, do khó chịu vì cho rằng anh Minh nói xấu vợ mình nên sau đó Cường đứng dậy ra về. Khoảng 18h cùng ngày, Cường bỏ một con dao Thái Lan vào túi quần tìm đến nhà anh Minh nói chuyện. Do không biết nhà nên Cường nhờ anh vợ là Nguyễn Văn Đông chở đi.

Đến nơi, Cường bảo anh vợ đứng ngoài để mình vào trong nói chuyện. Khi vừa thấy anh Minh, Cường dùng tay đấm vào mặt người này. Thấy em trai bị đánh bất ngờ, anh Lâm Văn Nghĩa (anh trai anh Minh) từ trong nhà chạy ra dùng tay đánh trả.

Lúc này, Cường liền rút dao đâm anh Nghĩa một nhát dẫn đến tử vong.

Tại phiên tòa, Cường khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và hồ sơ chứng cứ liên quan, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Mạnh Cường mức án 18 năm tù về tội "giết người".

Đối với anh Nguyễn Văn Đông đã có hành vi chở Cường đến nhà anh Minh nhưng do xét thấy người này không biết về mục đích của Cường nên cơ quan điều tra không xử lý.

M.Phượng