- Ngày 12/8, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về chống hàng giả, hàng nhái cùng Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức chương trình “Ký tên chung tay tẩy chay đồng hồ fake”.

Đến tham dự chương trình, người tiêu dùng sẽ thể hiện tinh thần “Nói không với đồng hồ fake” thông qua hoạt động ký tên ủng hộ chiến dịch. Mỗi chữ ký là một lời tuyên chiến với đồng hồ fake và là lời cam kết, khẳng định ủng hộ những sản phẩm chính hãng.

Ngoài ra, chương trình cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho người tham dự: thẩm định miễn phí đồng hồ thật giả, tặng đồng hồ chính hãng 5 triệu, tặng sổ tay 4 bước phân biệt đồng hồ thật giả và tương tác trực tiếp với các chuyên gia đồng hồ...

{keywords}

Người tiêu dùng sẽ thể hiện tinh thần “Nói không với đồng hồ fake” thông qua hoạt động ký tên ủng hộ chiến dịch

Ông Đặng Văn Trường - một kỹ thuật viên về đồng hồ chia sẻ, ngày 29/7, một vị khách mang chiếc đồng hồ Rolex đến Xwatch sửa chữa. Tuy nhiên, khi các kỹ thuật viên kiểm tra thì đã phát hiện đây là chiếc đồng hồ Rolex bị giả siêu tinh vi.

“Kim giây đúc bằng vàng khối, mặt số, logo bị fake (giả) đáng kinh ngạc, mắt thường không thể phân biệt. 10 viên kim cương trên viền đồng hồ thì 2 trong số đó có độ bắt sáng kém hơn hẳn so với 8 viên còn lại. Thông thường, chiếc Rolex này có giá chính hãng là 40.000$, mua cũ lại giá cũng không dưới 20.000$ và chắc chắn không thể có giá 10.000$”.

Điều đáng nói, chiếc đồng hồ Rolex này được đánh giá là hàng super fake, fake cao cấp với những dấu hiệu trên đồng hồ làm giả y như thật. Mặt đồng hồ, kim, chữ, logo khắc rất sắc nét và tinh xảo, nhìn thoáng qua rất khó phân biệt.

Theo chia sẻ từ vị khách, ông đã “mua chiếc Rolex này từ một người quen với giá 200 triệu, hàng xách tay từ Thuỵ Sỹ, nên giá được giảm 40% so với giá gốc và hoàn toàn làm bằng vàng nguyên khối 18K”.

{keywords}

Người tiêu dùng quá khan hiếm kiến thức và thông tin về đồng hồ thật giả, bằng chứng là trong số 12.000 người đăng ký thẩm định qua web thì có đến 5.000 người mua nhầm đồng hồ fake.

Sau khi mở máy và kiểm tra kỹ lưỡng, các kỹ thuật viên nhận định: “Máy của chiếc Rolex này cũng bị fake theo mẫu máy đời mới nhất của Rolex bây giờ là máy 3255.

Thiết kế của nó khá giống máy đó, quả tự động bắt chước rất tinh vi. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ thì các đường nét chi tiết máy có độ hoàn thiện không đạt được như của hãng, mặc dù nó khá đẹp. Đặc biệt một điều nữa, loại máy này không có ở đồng hồ Rolex. Vì vậy có thể khẳng định đây là chiếc Rolex fake”.

Tại sự kiện này, ông Hồ Quang Thái, Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 đánh giá, đây là một trong những sự kiện tiên phong trong việc chống hàng giả.

Người tiêu dùng nếu nghi ngờ đồng hồ là hàng giả thì có thể đem tới địa điểm này để được các chuyên gia thẩm định đồng hồ thật, giả. Nếu là giả thì có thể yêu cầu nơi bán sản phẩm bồi thường.

{keywords}

Ngay sau khi cho khách hàng phân biệt đồng hồ thật, giả, để thể hiện tinh thần quyết tâm “nói không với đồng hồ fake”, đại diện của Xwatch đã dùng búa đập vỡ 2 chiếc đồng hồ làm giả cao cấp.

Ông Thái cũng lưu ý, người tiêu dùng cần “thông thái” khi lựa chọn sản phẩm cho mình, bằng cách lựa chọn công ty cung cấp sản phẩm có uy tín, đúng hãng sản xuất, thương hiệu uy tín; yêu cầu người bán hàng cung cấp các giấy tờ, phụ kiện đầy đủ của sản phẩm. 

Nữ phiên dịch 'dắt' anh họ vào tù vì buôn hàng giả

Nữ phiên dịch 'dắt' anh họ vào tù vì buôn hàng giả

Tính tới thời điểm bị cảnh sát bắt giữ, San và Cường được hưởng lợi mỗi người 300 nghìn đồng từ việc buôn bán thực phẩm chức năng giả.

5 tấn hàng giả nhãn mác bị phát hiện thu giữ

5 tấn hàng giả nhãn mác bị phát hiện thu giữ

Một doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm sen vòi tắm và chậu rửa giả nhãn hiệu các hãng nổi tiếng như Inax, Viglacera, American Standard

Lồng đèn Việt và "cuộc chiến" với hàng giả hàng nhái

Lồng đèn Việt và "cuộc chiến" với hàng giả hàng nhái

"Chúng tôi đang làm mọi cách để giữ thị trường đã cất công xây dựng hơn 10 năm nay" - bà Phó TGĐ một công ty chuyên sản xuất lồng đèn Trung thu tại TPHCM cho biết. 

P.Trần