- Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, gần đây nhiều vụ cây cảnh thảm cỏ bị cháy không rõ nguyên nhân ở một số quận, huyện.

Ngày 7/12 UBND TP Hà Nội nhận được công văn của công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội về việc xảy ra cháy cây cảnh, thảm cỏ trên một số vườn hoa, dải phân cách trên địa bàn TP. 

Từ ngày 1/10 đến 31/12, công ty đang tạm thời quản lý, duy trì đa số các vườn hoa, công viên, cây xanh, dải phân cách trên địa bàn 12 quận và các huyện: Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm, Sóc Sơn, Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai (Thị xã Sơn Tây và một số huyện khác đang trong quá trình bàn giao).

Trong quá trình tổ chức thực hiện, công ty đã gặp một số khó khăn nhất định, như việc cây cảnh, thảm cỏ bị cháy không rõ nguyên nhân. Sáng sớm 1/12, tại bờ trái sông Tô Lịch, đoạn Cầu Cót và đối diện chợ Láng Hạ, diện tích cháy khoảng 100m dài. 

Đây là khu vực đông dân cư, có nhiều hàng quán trên hè, người dân tụ tập rất đông. 

Sáng sớm 4/12, tại dải phân cách giữa đường Võ Nguyên Giáp, đoạn nút giao Vĩnh Ngọc - Đê Tả Hồng, diện tích cháy khoảng 300m dài. Đây là khu vực đường đại lộ, không có nhà dân và ít người qua lại.

Công ty đã tưới nước liên tục để dập tắt cháy ngầm, đảm bảo không để cháy lan, đồng thời cố gắng khôi phục lại thảm cỏ, thu dọn sạch sẽ mặt bằng trong thời gian sớm nhất và tìm hiểu nguyên nhân gây cháy để hạn chế tối đa tình trạng trên. 

Hiện nay, do thời tiết lạnh, hanh khô, có gió và đặc biệt tại các khu vực vườn hoa, dải phân cách là nơi công cộng có nhiều hàng quán trên hè, nhiều người dân tụ tập đông đốt củi sưởi nên rất dễ gây cháy. Đặc biệt, sự việc trên cũng không loại trừ có yếu tố phá hoại.

Về việc này, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng chỉ đạo Công an TP chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy, báo cáo UBND TP.

Hà Nội tốn 700 tỷ/năm để cắt cỏ

Hà Nội tốn 700 tỷ/năm để cắt cỏ

Thông tin được Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho hay tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sáng nay.

Hà Nội giảm sốc tiền cắt cỏ từ 886 xuống 178 tỷ

Hà Nội giảm sốc tiền cắt cỏ từ 886 xuống 178 tỷ

Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung đối thoại nhiều lần để giảm kinh phí cắt tỉa cây hoa, thảm cỏ từ 886 tỷ còn 178 tỷ, tiết kiệm 708 tỷ.

Trần Thường