- Sau khi chỉnh trang biển quảng cáo tại phố Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội sẽ tiếp tục lựa chọn thêm 11 tuyến phố điểm để triển khai.

Thông tin được ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cung cấp tại buổi giao ban báo chí thành uỷ chiều nay.

Ông Thái cho biết, công tác quản lý biển hiệu, bảng quảng cáo, rao vặt là một trong những nội dung để thực hiện trật tự văn minh đô thị.

{keywords}
Ông Đặng Hồng Thái cho biết quận sẽ tiếp tục chỉnh trang, cải tạo lại biển quảng cáo 11 tuyến phố khác trong thời gian tới

Thời gian qua, quận đã yêu cầu chủ cơ sở tự tháo dỡ, chỉnh sửa 14 bảng quảng cáo, xử lý 8 biển trên 20m2 không phép, cắt 400 băng rôn, phướn sai quy định tại các tuyến đường chính.

Theo đó trên cơ sở rút kinh nghiệm sau khi cải tạo, chỉnh trang tuyến phố Lê Trọng Tấn, quận tiếp tục lựa chọn thêm 11 tuyến phố để chỉnh trang.

Tuy nhiên trước nhiều câu hỏi quận đã rút kinh nghiệm ra sao, ông Thái chưa trả lời và cho biết quận đang lấy ý kiến người dân để tiến hành thiết kế biển quảng cáo cho các tuyến phố nói trên.

Xây thêm 10 nhà vệ sinh công cộng

Ông Thái cho biết, trên địa bàn có nhiều chợ và nhiều khu đông dân cư nên quận sẽ bỏ ngân sách gần 2 tỉ đồng để lắp đặt 10 nhà vệ sinh công cộng, đặc biệt tại các khu vực như Trung Hoà Nhân Chính, Thượng Đình...

{keywords}
"Đồng phục" biển quảng cáo trên phố Lê Trọng Tấn sau khi hoàn thành gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Ảnh: Lê Anh Dũng

Ngoài ra, quận cũng đã được thành phố phê duyệt chủ trương xây dựng tuyến phố đi bộ kết hợp thương mại dịch vụ đêm tại phố Nguyễn Quý Đức. 

Quận Thanh Xuân kỳ vọng sau khi hoàn thành đây sẽ là nơi tổ chức các buổi lễ hội đường phố, đường hoa, hoạt động triển lãm văn hoá, thể thao, biểu diễn nghệ thuật...

Dự kiến trong quý 1/2017 sẽ hoàn thành.

T.Hạnh