- Sở TT&TT Hà Nội sẽ lấy ý kiến người dân, kiểm đếm lại số lượng loa, rà soát số nhân lực và chi phí vận hành hệ thống loa phường.

Trao đổi với báo chí, Phó giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Minh Khánh cho biết, sau khi rà soát, Sở sẽ có báo cáo chi tiết lên UBND TP.Hà Nội vào cuối quý 1/2017.

Đi kèm báo cáo, Sở sẽ có đề xuất phương án đối với hệ thống loa phường.

{keywords}
Hà Nội sẽ lấy ý kiến nhân dân trước khi quyết định 'số phận' loa phường

Hiện tại, Sở đang lên kế hoạch phối hợp với các quận, huyện, thị xã tiến hành rà soát toàn bộ số lượng, nhân lực, kinh phí vận hành hệ thống loa phường, xã.

“Chúng tôi sẽ đánh giá hiệu quả hoạt động của loa phường, xã và lấy ý kiến người dân về việc hệ thống này có còn phù hợp với nhu cầu hiện nay hay ảnh hưởng đến sinh hoạt hay không?”, ông Khánh thông tin.

Theo Sở TT&TT Hà Nội, hệ thống loa truyền thanh trên địa bàn có 2 mục đích chính là cung cấp thông tin cho người dân và phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến trong điều hành của chính quyền địa phương.

Trước đó, ngày 9/1, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của Sở TT&TT Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng loa phường đã không còn phù hợp trong thời đại công nghệ như hiện nay, với nhiều phương thức phục vụ nhân dân.

“Loa phường đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử, do vậy cần đánh giá, rà soát, nếu thấy không hiệu quả thì mạnh dạn đề xuất bỏ đi”, ông Chung nói.

M.Anh