- Do mâu thuẫn với mẹ đẻ nên chị Trần Thị Hồng Nhung ở khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) không cho con gái tiếp xúc với bất cứ ai vì sợ người khác hại con mình.

Việc mẹ nhốt con gái 11 tuổi trong nhà nhiều năm không cho đi học, không tiếp xúc bên ngoài ở trong chung cư ở khu đô thị Linh Đàm.

Ông Vương Bá Phúc, tổ trưởng tổ 20, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai cho hay, người phụ nữ tên Trần Thị Hồng Nhung sinh năm 1973. Con là Võ Thu Hà sinh năm 2005.

{keywords}
Căn phòng của chị Trần Thị Hồng Nhung

Theo ông Phúc, chị Nhung đã ly dị chồng và chuyển về ở tòa nhà được vài năm nay, chị Nhung từng là một cán bộ nhưng vài năm nay không đi làm và có biểu hiện thần kinh không bình thường.

"Chị Nhung có tính tình thất thường. Việc cấm không cho con gái đi học thì đúng là từ nhiều năm nay như vậy" - ông Phúc cho biết thêm.

Người mẹ được đánh giá giỏi giang

Ngày 20/12, ông Tạ Văn Hải, Phó chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt cho biết, hơn 3 năm nay kể từ khi nhận tin chị Nhung không cho con gái đi học - chính quyền địa phương đã nhiều lần đến động viên nhưng đều nhận được lời khước từ.

Vào thời điểm năm 2013, nhận được tin báo của tổ dân phố và cảnh sát khu vực thông báo về việc cháu Võ Thu Hà (SN 2005) ở tầng 7, tòa nhà chung cư No1A, khu đô thị Linh Đàm không được mẹ cho đi học - UBND phường cùng nhiều ban ngành xuống tận nơi để nói chuyện.

“Tuy nhiên, chị Nhung đưa lý do sợ người khác hại con gái nên nhất quyết không đồng ý”, ông Hải cho biết.

{keywords}
Khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

Từ 2015 đến nay, cháu trở nên trầm tính, không nói chuyện với ai xung quanh và có nhiều biểu hiện chậm chạp. Khi nhiều lần hỏi “Cháu muốn đi học không?” thì Hà đáp lại “Cháu muốn ở nhà với mẹ”...

“Chị Nhung vốn là thông dịch viên cho đại sứ quán, rất giỏi giang. Tuy nhiên, sau khi sinh vợ chồng bỏ nhau, cộng thêm khúc mắc gia đình mẹ đẻ là lý do chị không cho con gái đến lớp. Nhiều khả năng chị bị trầm cảm sau sinh”, ông Hải nhận định.

Cũng theo ông Hải, chị Nhung không bao giờ cho con gái tiếp xúc với mọi người xung quanh. Mỗi lần tổ dân phố, lãnh đạo phường xuống chị Nhung chỉ làm việc qua ô cửa. 

{keywords}
Vật dụng trong gia đình chị Nhung

"Chính quyền chưa có cơ sở pháp lý để có thể giải quyết sự việc vì không nhận được sự hợp tác của gia đình cũng như của chị Nhung" - ông Hải nói.

Nhị Tiến