- Mâu thuẫn gia đình, người chồng thuê “đầu gấu” bắt cóc vợ, đưa lên ô tô khi chị này đang ngồi sau xe một người đàn ông khác.
 
Ngày 14/9, Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội phối hợp với Công an quận Hà Đông, Hà Nội điều tra làm rõ vụ bắt giữ người trái pháp luật, xác định 4 đối tượng nghi vấn, làm rõ 1 đối tượng có liên quan là Đoàn Đình Tiến (SN 1985, trú tại thôn Thanh Niên, Cộng Hoà, Kim Thành, Hải Dương).
 
Theo điều tra ban đầu, do mâu thuẫn gia đình, khoảng 1 năm nay, chị Nguyễn Thị H. (SN 1985, trú tại Long Phú, Hoà Thạch, Quốc Oai, Hà Nội) là vợ Tiến đã bỏ chồng về quê, ở Hoà Thạch, Quốc Oai.
 
Khoảng 8h ngày 14/9, Tiến thuê một số đối tượng đi xe ô tô Inova màu xanh không rõ biển kiểm soát đến bắt chị H.

Khi phát hiện chị H. ngồi sau xe máy do anh Lê Huy Quang (ở Cấn Hữu, Quốc Oai) chở đến cách chợ Long Phú, Quốc Oai khoảng 40 mét, cả bọn dùng ô tô ép đổ xe máy của anh Quang.
 
4 đối tượng trên xe ô tô nhảy xuống, 1 tên kéo chị Hương lên xe ô tô, trong khi các tên khác cầm dao, kiếm đuổi đánh anh Quang. Lúc này, anh Quang hô: “Cướp, cướp”, các đối tượng mới lên xe bỏ chạy.
 
Trong một diễn biến khác, vào 5h ngày 13/9, Công an phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nhận được tin báo của nhân dân về việc: Tại số nhà 2A, hồ Ba Mẫu có dấu hiệu xảy ra vụ bắt giữ người trái phép.
 
Công an phường Phương Liên đã xuống xác minh, khi ập vào bên trong ngôi nhà, có rất nhiều nam, nữ cùng nhiều dao, kiếm. Công an phường Phương Liên đã đưa toàn bộ số người trong phòng cùng 3 dao nhọn, 2 kiếm dài về trụ sở công an để làm rõ.
 
Bước đầu xác định: Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1978, ở Đức Thương, Hoài Đức) và Trần Văn Thạch (SN 1990, ở Đông Sơn, Yên Thế, Bắc Giang, đều tạm trú tại nhà số 2A hồ Ba Mẫu, tổ 23, Phương Liên) cùng một số đối tượng đã bắt chị Trần Phương Ly (SN 1992, ở tập thể Đoan Hùng, Phú Thọ) về nhà số 2A Hồ Ba Mẫu.
 
Tại đây chúng ép chị Ly viết giấy nợ 20 triệu đồng rồi điện cho người nhà mang tiền đến thì mới thả người. Nguyên nhân sự việc xuất phát từ việc Nguyệt là môi giới tiếp viên nhà hàng.
 
Ly trước đây đã làm cho Nguyệt, nhưng nay không làm nữa. Khi chị Ly quay lại lấy đồ dùng cá nhân thì bị các đối tượng bắt giữ để cưỡng đoạt tài sản.
 
Cơ quan công an đang tích cực điều tra, làm rõ hai vụ việc kể trên
 
Vũ Thị Phương