- Một đối tượng đã táo tợn vào tiệm vàng trên phố, có ý định trộm vàng nhưng không may đã bị phát hiện và tóm gọn. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h40 phút sáng nay, 21-4, tại hiệu vàng Chi Phương ở 335 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội.

Đối tượng bị bắt giữ là Lê Văn Huy, sinh năm 1978, quê ở Can Lộc, Hà Tĩnh.

Anh Đặng Minh Thanh (SN 1963, chủ tiệm vàng Chi Phương) kể lại: Vào khoảng thời gian đó, có một thanh niên đi xe máy đỗ trước cửa vàng và nhanh chóng lẻn vào tiệm vàng trong lúc vợ anh Thanh đang bán hàng cho một thanh niên đến mua vàng tây.

Lợi dụng lúc vợ anh Thanh sơ ý, đối tượng đã có hành vi lấy trộm 2 sợi dây chuyền, mỗi dây 5 chỉ, trị giá hơn 40 triệu đồng.

Đối tượng Lê Văn Huy (ảnh nhỏ) bị bắt vì có hành vi ăn trộm vàng

Đúng lúc đó, anh Thanh đã phát hiện và yêu cầu đối tượng trả lại vàng nhưng đối tượng chần chừ và cho rằng lấy vàng để xem tham khảo. Anh Thanh đã giằng co và hô hoán. Lực lượng công an phường Dịch Vọng đã có mặt kịp thời đưa đối tượng về trụ sở công an phường làm rõ.

Tại cơ quan công an phường, đối tượng một mực khẳng định vào hiệu vàng chỉ để xem tham khảo, không có ý định trộm cắp. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, trong túi đối tượng chỉ có 100 nghìn đồng cùng nhiều cáp lô đề. Tất cả những hình ảnh vụ việc đã được ghi lại trong camera của tiệm vàng.

Trao đổi với PV, Công an Cầu Giấy khẳng định: “Hiện cơ quan CSĐT CAQ Cầu Giấy vẫn đang đấu tranh khai thác đối tượng, điều tra nguyên nhân, làm rõ vụ việc”.

Đây cũng không phải là lần đầu trên địa bàn quận Cầu Giấy xảy ra cướp, trộm hiệu vàng. Trước đó, vào ngày 7/5/2011 tại hiệu vàng Tuấn Đãi trên đường Xuân Thủy cũng xảy ra một vụ cướp tiệm vàng táo tợn giữa ban ngày. Đối tượng đã ép nạn nhân vào tủ trưng bầy vàng bạc rồi cướp đi 129,5 chỉ vàng và bỏ chạy. Tuy nhiên, đối tượng đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Anh Tuấn