- Sáng 11/10, rất nhiều người dân bức xúc về việc, xe cấp cứu bỏ mặc một người bị nạn trên cầu Thanh Trì, mặc dù có người ra tín hiệu dừng xe.

Khoảng 8h20 phút sáng ngày 11/10, rất nhiều người lưu thông trên cầu Thanh Trì theo hướng Hà Nội ra Quốc lộ 5 đã bức xúc về việc, một xe cứu thương đã bỏ mặc không dừng lại để cấp cứu một người bị nạn.

{keywords}
Xe cứu thương bỏ mặc người bị nạn trên cầu Thanh Trì?

Xe cứu thương nói trên mang BKS: 30A – 310.32 cũng lưu thông cùng chiều với hiện trường xảy ra vụ việc.

Lúc này, có một người tham gia giao thông gặp tai nạn, nằm bất tỉnh, mặt úp xuống đường.

Những công nhân đang làm nhiệm vụ trên cầu đã giơ gậy làm tín hiệu để xe cứu thương dừng lại cấp cứu người bị nạn, nhưng tài xế chiếc xe này đã từ chối.

Chị Đào Thị Hà Ninh (người tham gia giao thông có mặt tại hiện trường vụ việc thời điểm đó) bức xúc: một người công nhân mặc áo cam đang sửa đường chạy ra giơ gậy nhưng không hiểu sao xe cứu thương kia không dừng lại. Lúc đó, chiếc xe cứu thương này cũng không lắp còi hú để thể hiện việc xe cũng đang đi làm nhiệm vụ cấp cứu ở địa điểm khác.

Vụ việc đã khiến tình trạng giao thông ở khu vực chân cầu Thanh Trì ùn tắc cục bộ.

Một người dân đã chụp lại hình ảnh chiếc xe cứu thương này và gửi tới VietNamNet.

Trên tấm ảnh này, bên ngoài chiếc xe cứu thương có ghi dịch vụ 24/24 kèm theo số điện thoại di động liên lạc.

Liên lạc theo số điện thoại này, trả lời đường dây nóng Báo VietNamNet, một người đàn ông xác nhận là chủ xe và là xe cứu thương tư nhân. Thời điểm 8h20 sáng nay, xe cứu thương này có lưu thông trên cầu Thanh Trì và lái xe có chứng kiến vụ tai nạn này.

“Lúc đó xe tôi đang chở người nên không thể dừng xe để chở người bị nạn được” – chủ xe giải thích.

Anh này cũng cho biết, anh chở khách cấp cứu từ Hà Nội về tỉnh khác. Tuy nhiên, từ bức ảnh mà bạn đọc gửi đến VietNamNet, khi phóng to ảnh lên chúng tôi không nhận thấy bất cứ dấu hiệu về việc có bệnh nhân trong xe.

Mặt khác, phản ánh của bạn đọc cho biết, xe cứu thương này khi đó không hề hú còi, mặc dù trên nóc xe có lắp còi hú.

VietNamNet