- Từ 1/8, Hà Nội sẽ triển khai nền nếp việc tổ chức nghi thức chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca và sinh hoạt dưới cờ vào mỗi sáng thứ hai hằng tuần.

Hôm nay, Thành uỷ Hà Nội chính thức công bố thông tri về việc hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ Tổ quốc.

Theo thông tri, chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca là nghi thức thiêng liêng, thể hiện lòng tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước.

Đến nay, việc hát Quốc ca trong lễ chào cờ Tổ quốc tại các cấp, các ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn Hà Nội đã có chuyển biến tích cực.

{keywords}
Công an TP Hà Nội trong buổi sáng chào cờ đầu tuần

Tuy nhiên, ở một số nơi chỉ sử dụng bài Quốc ca được ghi âm sẵn, đại biểu tham dự không hát hoặc hát không đúng nhạc, đúng lời; nhiều cơ quan, đơn vị chưa chú trọng việc tổ chức chào cờ, hát Quốc ca vào sáng thứ hai đầu tuần.

Để kịp thời khắc phục những thiếu sót, Ban Thường vụ Thành uỷ yêu cầu các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, các đơn vị lực lượng vũ trang của Thành phố chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị các cấp của TP thực hiện nghiêm việc hát Quốc ca khi tiến hành nghi thức chào cờ trong các lễ mít tinh, kỷ niệm những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước.

Đồng thời, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thực hiện nền nếp việc tổ chức nghi thức chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca và sinh hoạt dưới cờ vào mỗi sáng thứ hai hằng tuần, bắt đầu triển khai từ ngày 1/8. Khi tiến hành nghi thức chào cờ, có thể hát kết hợp cùng với bài Quốc ca được ghi âm sẵn.

Hà Nội cũng yêu cầu Đảng uỷ khối các trường đại học - cao đẳng, Sở GD&ĐT TP phối hợp với các cấp uỷ, ban giám hiệu các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở giáo dục - đào tạo khác nhau trên địa bàn duy trì nền nếp việc tổ chức nghi thức chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca và sinh hoạt dưới cờ vào thứ hai hằng tuần.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ lễ khai giảng năm học mới, niên khoá 2015-2016.

Hồng Nhì