Sáng nay, Thiếu tá Trần Văn Sông, Trạm trưởng trạm kiểm soát biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa đón 500 sinh viên Lào trở lại Hà Tĩnh học tập.

Số sinh viên này sẽ được đưa vào khu ký túc Trường Đại học Hà Tĩnh để thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

{keywords}
Hà Tĩnh đón 500 sinh viên Lào trở lại học tập

Những sinh viên Lào này đang theo học tại 4 trường ở Hà Tĩnh: Đại học Hà Tĩnh, Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, Cao đẳng nghề Việt Đức, Cao đẳng Nguyễn Du. Ngoài 500 sinh viên Lào, còn có 45 người Việt Nam cũng qua Cửa khẩu Cầu Treo được đưa về cách ly.

“500 sinh viên Lào này theo học tại Hà Tĩnh. Sau 5 ngày nữa, chúng tôi sẽ đón sinh viên Lào học trên địa bàn cả nước nhưng đăng ký nhập cảnh qua cửa khẩu Cầu Treo.

Khi họ đến cửa khẩu, chúng tôi đã thực hiện phun tiêu độc khử trùng, đo thân nhiệt, làm các thủ tục ngoài cửa khẩu. Những người này sẽ được đưa về Đại học Hà Tĩnh cách ly 2 tuần để phòng dịch Covid-19”, Thiếu tá Sông nói.

{keywords}
Những sinh viên này sẽ được phun khử trùng

Cũng theo Thiếu tá Sông, hiện sức khỏe của tất cả sinh viên Lào đều bình thường, chưa có biểu hiện không tốt về sức khỏe.

{keywords}
Sinh viên được phát khẩu trang miễn phí

Ông Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, đơn vị phối hợp với các lực lượng biên phòng, cục Hải Quan đã hoàn tất công tác kiểm dịch y tế cho sinh viên Lào tiếp tục sang Việt Nam học tập.

Dự kiến trong vòng 2 đợt, Hà Tĩnh sẽ đón khoảng 2.000 sinh viên Lào quay trở lại Việt Nam học tập, đăng ký nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Thiện Lương

Chiêu lừa mua vé máy bay về nước tránh dịch Covid -19

Chiêu lừa mua vé máy bay về nước tránh dịch Covid -19

Vietnam Airlines khuyến cáo công dân ở nước ngoài về nước đặc biệt cảnh giác với đề nghị hỗ trợ mua vé máy bay không rõ nguồn gốc.