- Một vụ vận chuyển 170 tấn thịt trâu đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ vừa bị lực lượng hải quan bắt giữ khi 2 tàu chở hàng đi qua cảng Cấm, TP. Hải Phòng.

Phó cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng Nguyễn Sỹ Tráng cho biết, đơn vị vừa phối hợp lực lượng chức năng khám xét 2 tàu chở khối lượng lớn thịt trâu đông lạnh không rõ nguồn gốc trên vùng biển Hải Phòng.

Cụ thể, vào khoảng 10h25 ngày 26/2, tại khu vực vùng biển vịnh Bắc Bộ, tổ công tác thuộc Hải đội 1, phát hiện và kiểm tra 2 tàu vỏ sắt di chuyển có biểu hiện nghi vấn và tiến hành kiểm tra.

{keywords}
170 tấn thịt trâu không rõ nguồn gốc bị bắt giữ

Tại thời điểm kiểm tra, tàu đang trên hành trình theo hướng 220 độ đi sâu vào lãnh thổ Việt Nam, qua cảng Cấm, TP.Hải Phòng. Thuyền trưởng và thuyền viên trên tàu không xuất trình được giấy tờ, tài liệu liên quan chứng minh cho việc đã làm thủ tục nhập khẩu toàn bộ số lượng hàng hóa vận chuyển trên tàu.

Lực lượng hải quan đã yêu cầu thuyền trưởng 2 tàu tạm dừng hành trình để tiến hành điều tra xác minh làm rõ. Hàng hóa vi phạm khoảng 170 tấn thịt trâu đông lạnh không xương, không rõ nguồn gốc được đóng trong các thùng carton còn nguyên đai, nguyên kiện.

Trị giá của những lô hàng này theo ước tính khoảng 10 tỷ đồng.

Theo ông Tráng, vụ việc đang được Tổng cục Hải quan làm rõ, xử lý theo trình tự pháp luật.

Hàng trăm kg thịt thối tuồn ra chợ

Hàng trăm kg thịt thối tuồn ra chợ

Tổ kiểm tra đã lấy mẫu thịt có mùi hôi thối và mốc đen để kiểm nghiệm xác định mức độ vi phạm các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.

400kg thịt gà nhuộm hàn the chuẩn bị lên bàn ăn

400kg thịt gà nhuộm hàn the chuẩn bị lên bàn ăn

Ngành chức năng TP Cần Thơ phát hiện gần 400kg bẩn, chứa hàn the chuẩn bị lên bàn ăn.

Xin 'làm luật' để chuyển 5,5 tấn thịt, mỡ bẩn

Xin 'làm luật' để chuyển 5,5 tấn thịt, mỡ bẩn

Hơn 5,5 tấn mỡ và thịt đã bốc mùi hôi thối được chuyển từ Hà Nội vào các tỉnh miền Trung thì bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ.

'Công nghệ' làm giả thịt thú rừng ở Sài Gòn

'Công nghệ' làm giả thịt thú rừng ở Sài Gòn

Thịt lợn được chủ cơ sở cùng nhân công nhúng vào huyết tươi rồi cho vào bao bì mang thương hiệu là thịt Đà Điểu, thịt Nai…

Hoài Anh