- Quân chủng đã duy trì thường xuyên các lực lượng, phương tiện trực trên các vùng biển, kịp thời phát hiện các hoạt động của nước ngoài, không để bị động, bất ngờ.

Sáng nay, Quân chủng Hải quân đã có cuộc gặp mặt báo chí nhân dịp đầu xuân Bính Thân.

Năm 2015, cán bộ chiến sĩ Hải quân đã chủ động nghiên cứu, nắm chắc tình hình, tham mưu đề xuất chính xác, xử lý hiệu quả các tình huống trên biển.

Theo đó, Quân chủng đã chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm, cứu nạn, bảo vệ, giúp đỡ ngư dân trên các vùng biển, đảo xa bờ. Bảo vệ thành công khảo sát, thăm dò tại các lô dầu khí, tổ chức chặt chẽ các đoàn đi thăm, kiểm tra Trường Sa, nhà giàn DK1 thềm lục địa phía Nam.

{keywords}
Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải - Phó chính ủy Quân chủng Hải quân

Quân chủng đã duy trì thường xuyên các lực lượng, phương tiện trực trên các vùng biển, nhất là các vùng biển trọng điểm, kịp thời phát hiện các hoạt động của nước ngoài, có những biện pháp xử lý đúng đắn, không để bị động, bất ngờ, giữ vững chủ quyền, môi trường hòa bình, mối quan hệ với các nước và ổn định chính trị của đất nước.

Ngoài ra, Quân chủng cũng làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức chặt chẽ việc tiếp nhận vũ khí trang bị kỹ thuật, phương tiện tàu thuyền đóng mới. Đặc biệt, Quân chủng đã chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện tàu ngầm, chú trọng tổ chức huấn luyện đi biển và tổ chức tiếp nhận tàu ngầm số 5 mang tên Đà Nẵng,

Với huấn luyện Không quân - Hải quân, Quân chủng chỉ đạo tăng cường tổ chức huấn luyện các loại máy bay, cả bay biển và bay chuyển trường, tổ chức bay huấn luyện, bay thực hiện nhiệm vụ được trên một nghìn giờ bay an toàn.

Các hoạt động giao lưu, thăm, tuần tra chung, diễn tập, luyện tập tìm kiếm cứu nạn với Hải quân các nước trong khu vực cũng được Quân chủng Hải quân chủ động tổ chức. Đáng chú ý, lần đầu tiên Quân chủng Hải quân tổ chức đưa tàu Gerpard 3.9 (011 Đinh Tiên Hoàng) đi tham dự lễ duyệt binh tàu quốc tế tại Ấn Độ.

Theo Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải - Phó chính ủy Quân chủng Hải quân, thời gian qua, Quân chủng đã làm tròn nhiệm vụ, xứng đáng là lực lượng giữ gìn chủ quyền biển đảo, là niềm tin chỗ dựa cho bà con ngư dân làm ăn trên biển.

Ông mong muốn thời gian tới, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục phối hợp với Quân chủng để tuyên truyền các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo và các hoạt động của bộ đội Hải quân, đặc biệt là dịp kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống đặc công Hải quân sắp tới.

Hồng Nhì