- Khi ập vào bar Kumho lúc rạng sáng, cơ quan chức năng phạt hiện hàng trăm người lắc lư điên cuồng trong tiếng nhạc sôi động, trong số này có 20 người nghiện ma tuý.

Công an TP.HCM hiện vẫn đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác để làm rõ và xử lý những vi phạm hành chính xảy ra tại quán bar Kumho, ở số 39, đường Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1.

{keywords}
Bên trong quán bar Kumho lúc nửa đêm về sáng

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h sáng 21/12 lực lượng các phòng nghiệp vụ công an TP.HCM phối hợp cùng đoàn kiểm tra liên ngành Văn hoá – Xã hội TP.HCM bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính đối với quán bar Kumho. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong quán bar trên có cả trăm người lắc lư theo điệu nhạc sôi động điên cuồng.

Công an kiểm tra phát hiện lượng tang vật gồm: 26 viên nén, 1 bịch màu hồng nghi ma tuý, 1 gói lá khôi nghi là bồ đà…67 người nghi vấn được mời về trụ sở làm việc, qua “test” nhanh, bước đầu có 20 người có kết quả dương tính với ma tuý.

Tại lần kiểm tra rạng sáng 21/12 đoàn kiểm tra liên ngành Văn hoá – Xã hội TP.HCM còn lập biên bản hàng loạt các vi phạm hành chính tại quán bar Kumho như: hoạt động quá giờ quy định, cơ sở để người khác sử dụng ma tuý trái phép; bán hàng không lập hóa đơn giá trị gia tăng; kinh doanh rượu ngoại nhập lậu không phép; phổ biến bản ghi âm, ghi hình chưa được cấp phép; giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm hết hạn,  khóa cửa thoát hiểm…

Đáng nói bar Kumho trong 2 năm trở lại đây liên tiếp bị cơ quan chức năng TP.HCM kiểm tra hành chính. Những lần trước đó, cơ quan chức năng đều phát hiện quán bar này có hàng loạt vi phạm, đặc biệt là phát hiện có ma tuý và dân chơi sử dụng ma tuý…

Tuy nhiên bar Kumho vẫn tiếp tục hoạt động, bất chấp các đoàn kiểm tra. Nửa đêm về sáng, quán bar này là 1 trong những điểm hẹn của dân ăn chơi Sài Gòn.

Cùng thời điểm, đoàn 2 kiểm tra liên ngành Văn hoá – Xã hội TP.HCM đã kiểm tra quán bar Canalis, nằm trên đường Hai Bà Trưng, P.6, Q.3.

Tại đây lúc kiểm tra, đoàn phát hiện có 100 người khách đang vui chơi, giải trí nhưng cố bỏ chạy. Qua kiểm tra phát hiện có 2 viên nén và 1 bịch chất máu trắng, đều nghi là ma tuý.

Đoàn đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bar Canalis về 9 lỗi vi phạm như: quảng cáo rượu trái phép, cơ sở để người khác sử dụng ma tuý trái phép, tổ chức cho khách hút Shisha nhập lậu…

Đàm Đệ