- Chiều tối ngày 13/10, sau khi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hàng nghìn phương tiện vẫn đang bị ách tắc ở ngã ba Cảng Hòn La (Vũng Chùa), không thể di chuyển tiếp hoặc rẽ vào khu vực an táng để thắp hương cho Đại tướng.

Theo thông tin của PV. VietNamNet phía trong khu vực an táng Đại tướng, hiện hàng vạn người dân đang chờ đợi để lần lượt được thắp hương cho Đại tướng. Phía bên ngoài, hàng nghìn người vẫn đang nhích từng bước. Tìm cách ra cũng không thể được.

{keywords}

{keywords}

 {keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 


Chị Trần Hương Trà, một người dân đến từ TP. Hà Tĩnh cho biết, sẽ chờ cho đến lúc có thể tiếp cận được vào thắp hương trên khu mộ Đại tướng.

Đến 18h tối, tình hình ách tắc trên QL1A, đoạn qua xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch vẫn đang trầm trọng.

Trao đổi với PV, một công an xã Quảng Đông làm nhiệm vụ cho biết, hiện đang có hàng nghìn phương tiện mắc kẹt trên đoạn đường trên 25km, từ hầm đèo Ngang tới thị trấn Ba Đồn.

{keywords}

Theo vị công an xã này, lý do kẹt xe nghiêm trọng là do các phương tiện dừng lại khi đoàn chở linh cữu Đại tướng. Sau khi đoàn linh cữu rẽ vào khu vực Vũng Chùa thì các phương tiện, từ hai phía đã ùa ra và gây ra tình trạng kẹt xe khi đoàn đưa tang tiến dần về Vũng Chùa.

Theo ghi nhận của PV. VietNamNet, việc ách tắc trầm trọng kéo dài trên QL1A từ 13h ngày 13/10, khi đoàn xe đưa tang liên tục mắc kẹt với những dòng xe chạy ngược chiều.

Hiện lực lượng CSGT đang cố gắng để phân luồng, đề nghị dòng xe quay lại vì khu vực phía trong Vũng Chùa, hàng nghìn người vẫn đang di chuyển ra.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}


Duy Tuấn - Phi Long - Q.Anh