XEM CLIP:

Sau trận bóng đá vòng loại World Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam - Malaysia tại sân vận động Mỹ Đình tối 10/10, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một người đàn ông ngồi hàng ghế khán giả có hành động phản cảm đối với quốc kỳ.

Clip ghi lại cảnh khi hai đội đang tiến ra sân chuẩn bị làm lễ chào cờ thì trên khán đài, một người đàn ông đã lấy cờ Tổ quốc trải xuống ghế để ngồi.

Ngay sau khi đăng tải, hành động của người đàn ông trên đã bị lên án....

{keywords}
Người đàn ông ngồi lên quốc kỳ xem trận Việt Nam - Malaysia. Ảnh cắt từ clip

Hành vi xúc phạm quốc kỳ có thể bị xử lý hình sự đã được quy định theo điều 351 Bộ luật Hình sự 2015: Người nào cố ý xúc phạm quốc kỳ, quốc huy, quốc ca, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Người có hành vi như cố ý xé, cắt, đốt, bôi bẩn hoặc vẽ bậy lên quốc kỳ hoặc sử dụng quốc kỳ để làm những việc mang tính xúc phạm biểu tượng thiêng liêng của quốc gia thì có thể bị xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Người có hành vi xúc phạm quốc kỳ đến mức phải xử lý hình sự là người thực hiện hành vi với lỗi cố ý; có nghĩa là chủ thể nhận thức được hành vi của mình là nguy hiểm, mong muốn hậu quả xảy ra.

Nếu được thực hiện với lỗi vô ý, do sơ xuất cẩu thả mà có hành vi xúc phạm quốc kỳ thì không phạm tội xúc phạm quốc kỳ theo Bộ luật Hình sự 2015.

Men say chiến thắng trước Malaysia, ngất ngây từ Mỹ Đình đến Hồ Gươm

Men say chiến thắng trước Malaysia, ngất ngây từ Mỹ Đình đến Hồ Gươm

Việt Nam thắng oanh liệt Malaysia. Dù giao thông ùn cục bộ, người hâm mộ Hà Nội chẳng bận tâm điều này, hết mình bày tỏ tình yêu với đội bóng nước nhà.

T.Nam - Clip: Lê Tùng Anh