Những chuyên gia về luật hình sự đều khẳng định việc CA Hải Dương sớm vào cuộc là cần thiết. Nếu những tố cáo của chị L. là đúng, D. có thể sẽ lĩnh án rất nặng.

Khoe 'chiến tích' và ảnh sex để bôi xấu bạn gái cũ

Không dừng lại ở đó, đối tượng còn nhắn tin khoe chiến tích quan hệ tình dục với nạn nhân với những câu từ hết sức tục tĩu...

Cô gái Hải Dương tố tình cũ đưa ảnh sex lên Facebook

Qua những tin nhắn, cô gái mới biết từ nhiều năm nay, người đàn ông từng nói yêu thương cô chỉ là một gã họ Sở và coi cô như “búp bê tình dục” để thỏa mãn những dục vọng thấp hèn...

Trước thông tin Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) mới đây đã triệu tập P.V.D lên trụ sở để làm rõ thêm những cáo buộc xuất phát từ cô bạn gái cũ, PV đã có buổi trao đổi với nhiều chuyên gia về luật hình sự xung quanh câu chuyện đang rất hút dư luận này.

P.V.D (SN 1982, trú tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) bị bạn gái cũ đâm đơn tố cáo về các hành vi: đánh, cưỡng đoạt tài sản, ép chị quan hệ tình dục ngoài ý muốn... trong thời gian dài. Và gần đây nhất là đã đăng ảnh nhạy cảm của chị lên internet.

Luật sư Vi Văn Diện, người đã dành nhiều thời gian để theo dõi và phân tích sự việc, khẳng định rằng, ông tán đồng với sự vào cuộc nhanh chóng của Công an TP Hải Dương.

Đồng thời, vị luật sư cũng đánh giá sự vào cuộc của cơ quan chức năng tại thời điểm này này là "đúng pháp luật và cần thiết".

"Nếu những cáo buộc của chị L. là đúng, và cơ quan chức năng có đủ cở sở để làm rõ, thì D. sẽ phải đối mặt với nhiều tội danh khác nhau, tổng hợp hình phạt lên tới hàng chục năm tù", luật sư Diện vào đầu buổi trao đổi.

LS Vi Văn Diện, Giám đốc công ty luật Thiên Minh - Hà Nội: Nghi can tung ảnh sex bạn gái lên mạng có thể phải chịu mức án rất nặng.

Trước thực tế rằng buổi làm việc nhiều giờ đồng hồ của công an TP Hải Dương đối với P.V.D không đạt nhiều kết quả bởi D. đã nhất quyết không thừa nhận các cáo buộc, luật sư Diện nói:

"Cơ quan CSĐT luôn được trang bị đủ nghiệp vụ và kỹ năng để đưa sự thật ra ánh sáng. Trong trường hợp này, tôi tin rằng có quá nhiều dấu vết để có thể làm rõ. Những hình ảnh ái ân, những tin nhắn đe dọa... đều có thể là những chứng cứ để điều tra".

{keywords}
Người tự nhận là P.V.D, (trái) kẻ bị tố là đã tung ảnh sex của bạn gái cũ lên facebook.

Đặt giả thiết những cáo buộc của chị L. (SN 1988, bạn gái cũ của D.) là có cơ sở, vị luật sư đoàn Hà Nội cho biết, gã trai 33 tuổi trước tiên đã vi phạm luật hôn nhân và gia đình tại điểm c, khoản 2, điều 5.

Còn đối với một loạt những hành vi như tung hình ảnh khỏa thân của chị L. lên mạng internet, ép chị quan hệ tình dục ngoài ý muốn, đánh đập, dọa dẫm, cướp tài sản... theo luật sư Diện thì đã có dấu hiệu cấu thành rất nhiều những vi phạm hình sự.

"Hành vi đưa những bức ảnh dung tục lên internet là dấu hiệu rõ ràng của tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Tùy mức độ nguy hiểm mà có các mức phạt khác nhau, nhưng cao nhất có thể khiến hung thủ ngồi tù từ 7 đến 15 năm.

Một tội danh nữa mà P.V.D có thể phải đối mặt đó là tội làm nhục người khác, ở tội danh này người phạm tội còn có thể phải chịu mức hình phạt cao nhất lên đến ba năm tù", luật sư Diện cho biết.

Hình phạt cao nhất có thể hàng chục năm tù?

Bên cạnh đó, theo vị giám đốc công ty luật Thiên Minh, hành vi nghiêm trọng nhất của P.V.D chính là trong một thời gian dài đã ép, dùng vũ lực đánh đập, đe dọa để buộc chị L. phải quan hệ tình dục ngoài ý muốn, thì đó chính là hành vi hiếp dâm.

"Với tội danh này tùy vào tính chất, hành vi và hậu quả tương ứng nhưng mức hình phạt cao nhất mà người phạm tội thực hiện với bị hại đã thành niên là tù chung thân"

Còn nếu căn cứ cho tội hiếp dâm không đủ, D. vẫn có thể bị khép vào tội cưỡng dâm, ở tội này thì mức phạt cao nhất cũng lên đến 18 năm tù giam", luật sư Vi Văn Diện đưa quan điểm.

{keywords}
Chị N.T.L trong buổi làm việc với PV hôm 11/4.

Ngoài ra, luật sư Diện cũng thông tin thêm, với các hành vi đánh đập, cướp tài sản gồm điện thoại và tiền mặt như chị L. tố cáo, D. cũng có thể bị khép thêm các tội danh cố ý gây thương tích và cưỡng đoạt tài sản.

"Trên đây là một loạt các tội danh có thể P.V.D sẽ phải đối mặt. Nếu bị khổi tố, điều tra và khép tội ở tất cả các tội danh trên, thì tổng hợp hình phạt của D. là rất nặng, lên tới hàng chục năm tù", vị luật sư kết luận.

Đồng quan điểm với luật sư Vi Văn Diện, luật gia Đặng Anh Đức (TW Hội Luật gia Việt Nam) đưa ra nhận định:

"Đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng và rất cần các cơ quan chức năng vào cuộc ngay. Nếu những tố cáo của chị L. là đúng, hiển nhiên D. phải chịu những án phạt rất nặng, xứng đáng với hành vi đã gây ra".

(Theo Tri thức trẻ)