Để bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản tại các đền, chùa, lễ hội, 200 trinh sát hình sự đã được Công an TP Hà Nội tăng cường hỗ trợ Công an quận, huyện.

Những trinh sát hình sự này được tung đến 29 đền chùa, lễ hội đông người cần tăng cường lực lượng bảo vệ như Phủ Tây Hồ, chùa Hương, đền Ngọc Sơn và chùa Phúc Khánh - những địa điểm tâm linh đông người đến cầu phúc, xin tài lộc dịp năm mới.

Tùy vào quy mô, thời gian diễn ra lễ hội, lực lượng này hoạt động bí mật, cùng công an sở tại túc trực 24/24h.

{keywords}
Du khách thập phương trong ngày khai hội chùa Hương 2015. Ảnh: TTXVN

Riêng tại lễ hội Chùa Hương, có các cán bộ chiến sỹ thuộc nhiều đơn vị nghiệp vụ cắm chốt. Một trong những mục tiêu mà cảnh sát tập trung bảo vệ tại các đền chùa chính là những hòm công đức.

Song song việc tăng cường lực lượng hình sự tham gia đảm bảo tình hình an ninh trật tự, Công an Hà Nội chỉ đạo công an các quận, huyện khắc phục tình trạng trông giữ xe tràn lan, chặt chém gây bức xúc xã hội.

Cụ thể như tại Phủ Tây Hồ, Công an quận Tây Hồ đã huy động 30 cán bộ chiến sỹ công an quận cùng 20 cán bộ, đoàn viên phường sở tại tổ chức trông giữ xe miễn phí cho người dân. Thời gian kéo dài từ 29 Tết (âm lịch) tới hết tháng Giêng.

Công an TP Hà Nội cũng cho biết, liên quan đến bảo đảm an ninh trật tự tại các đền, chùa, lễ hội, ngày 10/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP) đã tạm giữ 9 đối tượng “cò mồi” có hành vi chèo kéo du khách, gây mất an ninh trật tự dọc tuyến đường về chùa Hương.

Cơ quan công an đã tạm giữ 4 xe máy là phương tiện các đối tượng sử dụng hoạt động “cò mồi” và nhiều tấm thẻ ghi địa chỉ đò, nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ, nơi bán đồ lễ, nhà hàng ăn uống.

Theo TTXVN