- Bức xúc của người dân Hà Nội về trường hợp nguyên Chủ tịch UBND TP Hoàng Văn Nghiên được lãnh đạo TP giải đáp ngay tại hội nghị tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu QH TP hôm nay.

Cử tri Nguyễn Văn Hồi (Hoàn Kiếm) nêu một "chuyện nhỏ trong phòng chống tham nhũng" - một số cán bộ sử dụng nhà công vụ, cá biệt có trường hợp về hưu 8 năm vẫn không trả lại.

  {keywords}
Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn. Ảnh: Lê Anh Dũng

"Đấy không phải làm tham nhũng thì là gì? Đó là tài sản của nhân dân, đất nước", ông Hồi nói.

Trao đổi lại với cử tri, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội, khẳng định việc quản lý biệt thự ở Thủ đô là "rất nghiêm túc": Tại HĐND vừa rồi, chuyện 312 biệt thự đã được chất vấn, tái chất vấn và tranh luận rất gay gắt.

Riêng với biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa mà nguyên Chủ tịch UBND TP Hoàng Văn Nghiên chưa trả lại, ông Tuấn giải trình: Biệt thự này nằm trong phân loại biệt thự loại 2 và không được bán. Do đó thành phố sẽ thu hồi biệt thự này.

"Giải quyết chính sách cho gia đình ông Hoàng Văn Nghiên cũng sẽ thực hiện theo đúng quy định, và trong thời gian sớm nhất, cử tri cứ yên tâm là việc này sẽ được làm công khai", ông Nguyễn Ngọc Tuấn nói.

Sau 8 năm lình xình chuyện thu hồi căn biệt thự công vụ rộng 411m2 của nguyên Chủ tịch Hà Nội đang là câu chuyện gây chú ý dư luận.

Năm 2006, TP Hà Nội thông báo không bán biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa, quận Hoàn Kiếm cho nguyên Chủ tịch TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên. Ông Nghiên được TP cho thuê biệt thự với giá chỉ gần 460 nghìn đồng/tháng.

Chung Hoàng