- Trong 9 tháng, HN đã xử lý trách nhiệm 2 người đứng đầu để xảy ra sai phạm về tham nhũng trong đơn vị, nhưng mức kỷ luật chưa cao.

Phó Trưởng ban Nội chính Thành uỷ HN Nguyễn Thế Toàn cho biết như vậy tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy HN chiều nay về kết quả công tác phòng chống tham nhũng 9 tháng đầu năm.

{keywords}

Phó Trưởng ban Nội chính Thành uỷ HN Nguyễn Thế Toàn

Trước thông tin UB Tư pháp của Quốc hội trong phiên họp của UB TVQH mới đây đã đưa ra thông tin cơ quan tố tụng của Hà Nội đề nghị xử lý hình sự 5 người đứng đầu các đơn vị có tham nhũng, trong khi ông Toàn cho hay từ đầu năm đến nay mới xử lý hành chính được 2 người đứng đầu, ông Toàn lý giải:

“Thông tin 5 trường hợp đề nghị xử lý hình sự đó là các trường hợp đang trong quá trình tố tụng, còn 2 trường hợp tôi nói là đã xử lý hành chính. 5 trường hợp đang trong quá trình tố tụng nên chúng tôi sẽ thống nhất thông tin sau”.

Ông Toàn cho biết thêm, việc thu hồi tài sản tham nhũng của HN cũng gặp khó khăn, chỉ đạt mức bình quân khoảng 27-28%.

Phó ban Tuyên giáo Thành ủy HN Phạm Thanh Học cũng chia sẻ rằng, tất cả chúng ta phải thấy mừng vì ít nhất cho đến thời điểm này chưa thấy HN có các vụ đại án như các ngành hay các tỉnh thành khác.

"Nhiều năm nay với 9 tháng này, tạm thời ta có thể đưa ra kết luận HN không có chuyện như vậy", ông Học nói.

Theo báo cáo của Ban Nội chính Thành uỷ HN, từ đầu năm đến nay, Công an HN đã thụ lý điều tra 21 vụ, 64 bị can các tội phạm về tham nhũng. Đã kết luận điều tra chuyển sang VKS đề nghị truy tố 6 vụ, 14 bị can. Đình chỉ điều tra 1 vụ, 1 bị can; đang điều tra 14 vụ 49 bị can. Tài sản thiệt hại 3.485 m2 đất và 600 triệu đồng.

TAND hai cấp đã xét xử 11 vụ, 64 bị cáo các tội phạm về tham nhũng...

H.Nhì