- Nói lời bàn giao chức cho ông Kiều Cư làm Bí thư Hội An sáng nay, ông Nguyễn Sự tâm tư về nghỉ trước khi hết nhiệm kỳ, ông chỉ cần 1 phòng làm việc bình thường chờ đến khi Đại hội Đảng xong, sau đó sẽ về hưu nhẹ nhàng.

Hội nghị bất thường Ban chấp hành Thành ủy Hội An sáng nay đã nhất trí bầu ông Kiều Cư, Phó Bí thư Thành ủy giữ chức Bí thư thay ông Nguyễn Sự vừa xin về hưu trước tuổi.

{keywords}

Ông Kiều Cư (thứ 3 từ phải sang) giữ chức Bí thư Thành ủy Hội An thay ông Nguyễn Sự

Ông Kiều Cư sinh năm 1959, quê Cẩm Thanh, Hội An, từng giữ các chức vụ Chánh văn phòng Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy; Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Phó Bí thư Thành ủy.

Tại hội nghị, ĐB còn bầu ông Trần Ánh và Nguyễn Văn Dũng giữ chức Phó Bí thư Hội An.

Tâm sự trước lúc từ nhiệm và bàn giao chức Bí thư cho ông Kiều Cư, ông Nguyễn Sự bày tỏ: "Việc bàn giao chức vụ quyền hạn tui chẳng có chi hết, tiền của không, tài sản không, chỉ còn cái phòng làm việc. Nếu cần tui bàn giao luôn. Tui chỉ cần 1 phòng làm việc bình thường đến khi đại hội Đảng sắp đến để sau đó về hưu nhẹ nhàng".

{keywords}

Ông mong muốn các chế độ dành cho Bí thư của ông được "cắt" ngay sau khi bàn giao nhiệm vụ cho ông Kiều Cư và chúc các cán bộ ở lại tiếp tục công việc thật tốt, hết sức vì dân, vì sự phát triển của Hội An.

"Tui không để ân huệ cho ai cả, trách nhiệm của tui là xây dựng đội ngũ cán bộ. Chức vụ Bí thư không phải của tui mà do Đảng phân công và tui đã phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao”" - ông Sự phát biểu.

Trăn trở lớn nhất của ông Nguyễn Sự trước khi về nghỉ, đó là tình hình kinh tế của thành phố những năm qua gặp nhiều khó khăn. Sự sụt giảm nguồn thu từ yến sào, dịch vụ tác động đến ngân sách địa phương.

Vũ Trung