- K. nghe tiếng nổ và sau đó phải chứng kiến cảnh bố dượng và mẹ đang giằng nhau mìn ngòi nổ đã bị đốt. Thấy K. bà Đào hô con chạy trốn...

Vụ nổ kinh hoàng

Tại ngôi nhà cấp 4 ở tổ 5, khu 4A, phường Cẩm Thịnh, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, khoảng 18h, ngày 11/9 đã xảy ra 2 tiếng nổ lớn liên tiếp, khiến vợ chồng chủ nhà Chi - Đào bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, bà Đào thân thể bị dập nát và cụt 2 cánh tay, trong khi ông Chi cụt một cánh tay, rách bụng. Hiện, cả hai đang được cấp cứu đặc biệt tại bệnh viện.

Tại hiện trường vụ nổ (được cho là mìn), ông Chi, bà Đào bị thương nặng, máu vương khắp nơi, nhiều đồ đạc trong nhà bị phá nát, các cửa chắn lắp kính bị sức ép đánh vỡ tung, một số nhà dân liền kề bị ảnh hưởng nhẹ.

Chăm sóc em gái tại bệnh viện, bà Đoàn Thủy (SN 1954), chị gái bà Đào cho hay: Trước khi xảy ra vụ việc đã nhiều lần bà Đào nhận được điện thoại của em gái gọi lúc đêm khuya, vừa nói vừa khóc, kể chuyện mình bị chồng đánh đập.

Nghe em gọi, thương tình bà phải bắt xe taxi vào nửa đêm để tới thăm, chăm sóc em gái mỗi khi bị chồng đánh đập.

Hôn nhân không hạnh phúc

Theo lời bà Thủy, bà Đào mất chồng cách đây 17 năm khi đứa con trai út mới được vài tuổi. Ở vậy nuôi con, cách đây chừng một năm, được anh trai giới thiệu cho Phạm Văn Chi (50 tuổi, Vân Đồn, Hạ Long, Quảng Ninh), bà Đào đã chấp nhận cuộc hôn nhân thứ hai với ông Chi.

Ba tháng trước, thương em chưa có nhà ở, bà Thủy đưa bà Đào số tiền 60 triệu đồng để mua căn nhà đang ở có giá 80 triệu đồng.

Và khi không thể tiếp tục chung sống, ông Chi đòi bà Đào phải trả cho mình 50 triệu đồng thì ông ta mới chịu chia tay.

Vì cho rằng ông Đào không có đóng góp mua nhà nên bà Đào chỉ đồng ý trả cho ông Chi 10 triệu đồng rồi hai người đôi ngả. Tuy nhiên, ông Chi không đồng ý và đòi vợ phải trả cho 50 triệu đồng mới chịu chấp nhận ly hôn.

Cách hôm xảy ra sự việc hơn một tuần, bà Thủy biết vợ chồng em gái mâu thuẫn với nhau về chuyện tiền bạc nên đã đến khuyên can. Bà không ngờ bi kịch lại xảy ra đau lòng đến vậy.

Bà Thủy kể lại buổi tối kinh hoàng: "Tôi thấy em mình khắp người máu me vội đưa đi cấp cứu. Cả 9 anh chị em nhà tôi mỗi người phải cho nó ít máu nó mới cầm chừng tới được ngày hôm nay".

Khi lên Hà Nội, bà Thủy không quên mang theo đôi tay của em rớt lại hiện trường, bà mong bác sỹ giúp nối lại cho em gái, nhưng các bác sỹ nói rằng đôi tay của nạn nhân bị nát, đã hết cách rồi. 

Nghĩ việc phải nói sự thật cho em, bà Thủy đau đớn lắm vì sợ em không vượt qua được mà nghĩ quẩn, đòi tự tử.

Bà Thủy biết, hằng ngày em bà vẫn nai lưng kiếm tiền bằng nghề phụ hồ, đôi tay ấy thoăn thoắt trộn vữa, bê đá…, giờ thành người tàn phế cả đời, bà Đào khó có thể tự phục vụ được bản thân từ việc nhỏ nhất.

Anh K., con trai bà Đào là người chứng kiến toàn bộ sự việc cho hay, trước khi xảy ra sự việc, K. đi tắm rồi sau đó đến lượt bà Đào vào phòng tắm.

Một lúc sau K. nghe tiếng nổ và sau đó phải chứng kiến cảnh bố dượng và mẹ đang giằng nhau quả mìn với ngòi nổ đã bị đốt. Thấy K. bà Đào hô con chạy trốn. Đứng cách xa mẹ nên K. không bị ảnh hưởng gì.

  • T.Nhung