- Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội khẳng định việc ở huyện Mỹ Đức có 8-9 người họ hàng cùng làm cán bộ là hết sức ngẫu nhiên.

Gặp gỡ báo chí trưa nay, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội  Đào Đức Toàn nhấn mạnh quy định của Đảng, Nhà nước và luật Cán bộ, công chức đã quy định rất rõ những chức danh nào không được bố trí người thân trong gia đình đảm nhận.

Khi đối chiếu lại thông tin báo chí, đơn thư nêu thì trường hợp ở Mỹ Đức không vi phạm.

Toàn người cống hiến lâu

Ông Toàn cho biết hầu như cán bộ Mỹ Đức đều qua quá trình công tác ở huyện, trong đó nhiều người cống hiến lâu dài.

Ông Lê Văn Sơn nhận nhiệm vụ Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy từ tháng 2/2005, còn Bí thư Lê Văn Sang lúc đó mới là Trưởng Phòng Tài chính.

{keywords}
Ông Đào Đức Toàn: Nói việc Bí thư huyện ủy Lê Văn Sang lợi dụng chức vụ bổ nhiệm người thân, họ hàng nhà mình vào cương vị lãnh đạo các phòng ban là không có cơ sở

"Nếu nói về cán bộ chủ chốt thì ông Sơn còn làm trước ông Sang (tháng 9/2012 mới làm Bí thư huyện ủy). Nói là anh Sang lợi dụng chức danh Bí thư để bố trí chức danh này thì chưa hẳn đúng và không thuyết phục", ông Toàn lý giải.

Trường hợp con trai Bí thư huyện ủy Mỹ Đức Lê Văn Sang là Lê Văn Trang sinh năm 1983 cũng có quá trình công tác từ cán bộ thuế, chuyển về huyện là ở phòng Tài chính, rồi được bổ nhiệm tại phòng tài chính rồi sau đó luân chuyển về làm Bí thư xã An Phú.

"Đây là một cán bộ nói về tiêu chuẩn tuổi thì chưa hẳn đã trẻ khi làm bí thư cấp xã nhưng dù sao ở Hà Nội là trẻ" - ông Toàn bình luận.

Ông cũng khẳng định các cán bộ của huyện này, đơn vị từ thuế, tài chính đều là những cán bộ đào tạo rất cơ bản, có năng lực, nhiệt tình. Chưa kể bố trí về xã khó khăn nhất của thành phố, nơi đây có rất nhiều đồng bào dân tộc, tôn giáo phức tạp.

"Xét về góc độ nào đó, nhiều cán bộ chưa chắc đã muốn con mình về những chỗ khó khăn để công tác. Làm tốt thì không sao, nếu không tốt có khi mất uy tín cả bố lẫn con", ông Toàn nói.

Không có cơ sở nói ông Sang lợi dụng bổ nhiệm

Về việc biệt phái 6 cán bộ là người nhà, ông Toàn cho hay, việc điều động đòi hỏi tính khách quan. Ông cũng thừa nhận có chuyện 6 cán bộ được điều động là người nhà, người thân của lãnh đạo huyện là có thật.

Ông Toàn nêu ra các trường hợp biệt phái, điều động là ông Lê Đức Anh - Ban quản lý đầu tư xây dựng huyện là con trai của ông Lê Văn Sơn- Trưởng Ban Tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Hưng, phòng Nội vụ và ông Nguyễn Văn Hùng, phòng Tài chính kế hoạch, đều là con ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch huyện.

{keywords}
6 cán bộ được điều động là người nhà, người thân của lãnh đạo huyện

Ông Lê Quang Hưng về giúp việc tại phòng Nội vụ là con ông Lê Văn Cành - Phó Chủ tịch huyện.

Còn bà Nguyễn Thị Ngọc Duyên, con dâu của Bí thư huyện ủy Lê Văn Sang, được biệt phái về phòng quản lý đô thị.

Biệt phái ông Nguyễn Minh Hoàng là con trai bà Lê Thị Vĩnh - Trưởng phòng tài chính kế hoạch về phòng Tài chính huyện.

Tuy nhiên, theo ông Toàn, việc điều động này là thiếu nhạy cảm, thiếu thận trọng, khiến dư luận cho rằng không khách quan.

Đoàn kiểm tra đã phải lấy hồ sơ lưu trữ để kiểm tra kỹ từng nội dung một, từng phiếu từng cán bộ trong hội nghị chủ chốt thế nào, công văn có đề nghị ra làm sao, hội nghị BCH, Ban thường vụ quyết định ra sao, bổ nhiệm cán bộ trình độ có đúng tiêu chuẩn hay không.

"Nói việc Bí thư huyện ủy Lê Văn Sang lợi dụng chức vụ vị trí để đề bạt bổ nhiệm người thân, họ hàng nhà mình vào những cương vị lãnh đạo, các phòng ban trong huyện là không có cơ sở và không đúng", Ông Toàn khẳng định.

Không áp đặt nhân sự

Về đề án nhân sự trình đại hội, Ban Thường vụ Thành ủy hoàn toàn tôn trọng sự chuẩn bị của Ban Thường vụ huyện Mỹ Đức, không có chuyện áp đặt. Thành phố cũng không buộc giới thiệu người này làm Chủ tịch, làm Bí thư, Chủ tịch MTTQ mà hoàn toàn trên cơ sở quy hoạch cán bộ, đánh giá cán bộ, bỏ phiếu giới thiệu và đề cử tại đại hội.

Theo ông Toàn, để xảy ra sự việc vừa qua là do lãnh đạo huyện nắm bắt tình hình không chắc, không sâu sát, không kịp thời, phương pháp giải quyết chưa nhạy bén, dẫn đến kết quả đại hội như vậy, sau đại hôi lại có đơn thư nặc danh phản ánh chưa thực sự khách quan, chưa có tính xây dựng.

Thành phố đã yêu cầu huyện Mỹ Đức nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm.

"Đến nay Thành ủy chưa chỉ đạo nhưng huyện cũng đã tự giác thôi biệt phái, 5 cán bộ được điều động trở về đơn vị cũ công tác".

Ông thông tin, tại đại hội đảng bộ lần thứ 23 của huyện Mỹ Đức có những nội dung chưa đạt được kết quả tốt. Đặc biệt có biểu hiện cục bộ giữa vùng miền, giữa các bộ phận. Tại đại hội một số chức danh theo đề án nhân sự huyện xây dựng, Thành ủy duyệt không trúng cấp ủy. Cụ thể đó là chức danh Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch MTTQ huyện không trúng cử.

Ngay sau đại hội của huyện Mỹ Đức, Ban Thường vụ Thành ủy đã họp và đưa ra chủ trương sẽ tăng cường cán bộ để về làm Chủ tịch UBND huyện. Hôm qua, HĐND huyện họp bất thường để kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND huyện. Ông Nguyễn Văn Hoạt - Phó chánh văn phòng UBND TP tăng cường về huyện đã được tín nhiệm tuyệt đối bầu làm Chủ tịch UBND, Phó bí thư huyện Mỹ Đức.

Hà Nội: Bí thư huyện 'cả họ làm quan' nghỉ hưu trước tuổi

Hà Nội: Bí thư huyện 'cả họ làm quan' nghỉ hưu trước tuổi

Ông Lê Văn Sang, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) đã được bố trí nghỉ hưu trước tuổi.

Có hiện tượng 'cả họ làm quan' nhưng vẫn đúng quy trình

Có hiện tượng 'cả họ làm quan' nhưng vẫn đúng quy trình

Thời gian qua, cử tri bức xúc phản ánh tại một số địa phương có hiện tượng “cả họ làm quan” nhưng vẫn đúng quy trình.

Cả họ làm quan: Lỗ thủng ở đâu?

Cả họ làm quan: Lỗ thủng ở đâu?

Với quy trình, tiêu chuẩn, quy hoạch chặt chẽ, làm sao có kẽ hở, chứ đừng nói là lỗ thủng trong công tác cán bộ, làm sao đưa con cái lên làm quan?

Cả họ làm quan là biến tướng của tham nhũng

Cả họ làm quan là biến tướng của tham nhũng

Lạm dụng quyền lực, đưa người thân vào bộ máy lãnh đạo là biến tướng của tham nhũng - ĐBQH Trương Trọng Nghĩa chỉ ra.

Cần có quy định cấm cả họ làm quan một nơi

Cần có quy định cấm cả họ làm quan một nơi

Nguyên Chủ nhiệm VPQH Vũ Mão đề xuất cần có quy định cấm cả họ làm quan một nơi.

 

Hồng Nhì