- Đại tá Trần Văn Tùng, Trưởng Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vừa cho biết, Cơ quan CSĐT công an huyện này vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng đã gây ra vụ giết một thai phụ dã man vào đêm 22/10 tại thôn Đại Nam 3, xã Đại Trạch. 

Giết người cướp vàng vì tình? 

Theo đó, sau khi nhận được thông tin về một phụ nữ mang thai tên Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1993, trú tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão) bị giết trên địa bàn, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch đã nhanh chóng vào cuộc, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai từ gia đình người bị hại.

Từ cơ sở đó, Cơ quan điều tra đã nhanh chóng khoanh vùng những đối tượng tình nghi.

Lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường vụ án. Sau một ngày, đối tượng giết người dã man rồi cướp vàng đã lộ diện và khai nhận.

Khoảng 9h, sáng 23/10, Cơ quan điều tra công an huyện Bố Trạch đã triệu tập đối tượng tình nghi là là Hồ Nhật Linh (nữ, SN 1993, trú tại tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) về trụ sở công an huyện để phục vụ công tác điều tra.

Qua đấu tranh, khai thác, với những bằng chứng không thể chối cãi, đến 1h, ngày 24/10, đối tượng Hồ Nhật Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người dã man của mình.

Khoảng 8h, ngày 22/10, Linh đã gọi điện cho chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung hẹn gặp ở địa điểm vườn bạch đàn thuộc thôn Đại Nam 3, nơi khu đồi hoang vắng rồi ra tay sát hại dã man nạn nhân bằng một chiếc đục với nhiều nhát đâm.

Sau khi giết người, đối tượng đã vứt xác xuống mương rồi ra về.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng còn khai nhận sau khi thực hiện hành vi giết người dã man xong, Linh còn lấy đi của nạn nhân 2 nhẫn vàng và một chiếc điện thoại di động.

Hiện Công an huyện Bố Trạch đã bắt khẩn cấp đối tượng giết người là Hồ Nhật Linh và tạm giam để phục vụ điều tra, hoàn tất hồ sơ gửi lên Công an tỉnh.

Thi thể thai phụ Nhung bị phát hiện với nhiều vết đâm rất dã man.

Được biết đối tượng giết người Hồ Nhật Linh từng một thời là bạn học thời THPT với nạn nhân Nguyễn Thị Mỹ Nhung, theo nguồn tin riêng của PV, trước đó, Linh có tình cảm với chồng chị Nhung.

Sau khi Nhung lấy chồng là Ngô Sĩ H. (SN 1988), do không có được người mình yêu, nên nhiều lần Hồ Nhật Linh đã tuyên bố sẽ trả thù tình.

Trước đó, sáng 23/10, người dân thôn Đại Nam 3, xã Đại Trạch huyện Bố Trạch phát hiện thi thể một người phụ nữ mang bầu nằm chết dưới mương, trong khu vườn bạch đàn với nhiều vết đâm, chém, loang lổ máu.

Nhân chứng kể lại

Nhân chứng đầu tiên phát hiện sự việc là anh Nguyễn Văn Thuật (48 tuổi thôn Đại nam 3).

Anh Thuật kể: Khoảng 06h30 sáng 23/10, khi đang đi chặt củi thì nhìn thấy có vết máu trên đường, quay lại nhìn kĩ thì anh phát hiện xác một phụ nữ nằm gọn dưới mương.

Tại hiện trường, nơi phát hiện thi thể nạn nhân là một cái mương sâu gần 1m, bên cạnh là con đường đất nhỏ, hai bên nhiều cây bụi rậm rạp thuộc khu vườn trồng cây bạch đàn ở đồi 95, thôn Đại Nam 3, xã Đại Trạch. Đây là một con đường vắng, vào ban đêm ít người qua lại.

Người dân ở xã Đại Trạch vẫn chưa hết hoảng hốt sau khi vụ án giết người dã man xẩy ra.

 

Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1993, trú tại quán Cà phê Trung Nguyên, Tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) chết trong tình trạng nằm ngửa, có nhiều vết đâm ở mặt, tay.

Nạn nhân đang trong thời kì mang thai gần sinh. Thi thể nằm gọn dưới  mương sâu gần 1m, bên trên là con đường đất có vết máu loang lổ.

Khoảng cách từ quán Cà phê Trung Nguyên, nơi nạn nhân sinh sống, buôn bán đến hiện trường vụ án mạng, nơi phát hiện thi thể nạn nhân khoảng 3km theo hướng Đông - Tây.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Hào (SN 1983, trú thôn Đại Nam 3 kể lại, khoảng gần 20h đêm qua (22/10), khi đi sửa điện về qua khu vườn Bạch đàn (nơi phát hiện thi thể nạn nhân sáng nay), anh nghe có tiếng cãi cọ nhau, hình như là tiếng 2 phụ nữ, một nam giới.

Anh dừng lại thì không nghe thấy gì nữa nên đi về nhà. Sáng hôm sau thì phát hiện có sự việc này.

Tại quán Cà phê Trung Nguyên, nơi chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung ở với gia đình chồng, bà Phạm Thị Hợp 56 tuổi, mẹ chồng của chị Nhung đau đớn bên nhiều người thân kể: Khoảng trước 20h hôm qua, thấy Nhung nghe một cuộc điện thoại của ai đó rồi đi bộ ra khỏi nhà.

Đến khoảng 21h30 chưa thấy con về nên gia đình gọi điện thì không liên lạc được. Sau đó gia đình liên tục gọi cho người thân, bạn bè hỏi cũng không có thông tin gì.

Đến gần 23h đêm vẫn chưa thấy con dâu về nên cả nhà lo lắng, đoán có chuyện chẳng lành, gia đình đã báo Công an Thị trấn Hoàn Lão, Công an huyện Bố Trạch rồi tổ chức đi tìm khắp nơi, đến 3h sáng cũng không thấy con dâu.

Khoảng 8h sáng 23/10, gia đình nhận được hung tin.

Bà Hợp đau đớn: “Con tui đang mang bầu chỉ còn 3 tuần nữa là sinh nở, tui nghĩ cùng lắm nếu ai đó bắt cóc thì gia đình sẽ bằng mọi giá chuộc con ra, chứ đâu nghĩ đến việc nó giết người dã man như rứa. Nó quá độc ác, quá man rợ, giết cả phụ nữ đang mang thai…

Em Nguyễn Thị Mỹ Hằng 18 tuổi, nhân viên bán cà phê quán Trung Nguyên cũng cho biết: Trước 8 giờ tối 22/10, em mượn máy chị Nhung chơi game, khi thấy có cuộc gọi đến hiển thị tên “Tường Vi” em đã đưa máy ngay cho chị Nhung.

'Không biết Nhung nghe xong có việc gì không mà đã đi bộ ra đường, nghe bảo sang quán nét của chị Mơ (gần quán cà phê Trung Nguyên khảng 200 m) gặp ai đó.

Đến 21h29 phút em nhắn tin không thấy chị nhắn lại. Đến 22h40 em gọi thì thuê bao không liên lạc được' - Hằng kể.

Người dân Đại Trạch, ai cũng rùng mình, bức xúc trước vụ án giết người quá dã man. Với họ, đây là lần đầu trên địa bàn xảy ra vụ án mạng rùng rợn như thế này.

Trần Văn – Thúy Phan